Kiên Giang: Tuyên truyền về biển, đảo cho cán bộ, hội viên, ngư dân và học sinh

(CTO) - Từ ngày 8 đến ngày 12-4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

  • Lan tỏa tình yêu biển, đảo 

    Lan tỏa tình yêu biển, đảo

    (ĐCSVN) - Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, những năm qua, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân luôn phối hợp với các địa phương, đơn vị kết nghĩa làm tốt công tác tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực. Qua đó, đã lan toả tình yêu biển, đảo đến cán bộ, đảng viên và người dân tại nhiều địa phương...

  • Triển khai cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, biển đảo” 

    Triển khai cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, biển đảo”

    (CT) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch số 118-KH/TWĐTN-BTG triển khai cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, biển đảo” giai đoạn 2023-2028.

  • Tình biển và người lính 

    Tình biển và người lính

    Nhớ về biển, nghĩ về đảo, tâm trí hiện ra dáng đứng của người lính đảo xa. Các anh là chiến sĩ Hải quân với tình yêu đất nước vô bờ, luôn chắc tay súng bảo vệ sự bình yên Tổ quốc.

  • Khởi đầu bản hùng ca oanh liệt của Hải quân nhân dân Việt Nam 

    Khởi đầu bản hùng ca oanh liệt của Hải quân nhân dân Việt Nam

    Chiến thắng trận đầu ngày 2 và 5/8/1964 là khởi đầu bản hùng ca oanh liệt của Hải quân nhân dân Việt Nam, của quân, dân miền Bắc trong cuộc chiến đấu chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ.

  • Phát huy truyền thống đánh thắng trận đầu 

    Phát huy truyền thống đánh thắng trận đầu

    Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã góp phần giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nắm chắc truyền thống của Quân đội, Quân chủng, Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân, chiến công đánh thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam, từ đó xây dựng bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ.

  • “Điểm sáng” ở Lữ đoàn Tàu ngầm 189 

    “Điểm sáng” ở Lữ đoàn Tàu ngầm 189

    Tập thể cán bộ, thủy thủ Tàu HQ 182 - Hà Nội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, niềm tự hào cùng quyết tâm học tập không ngừng, nỗ lực vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vừa góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

  • Côn Đảo: Trọn vẹn nghĩa tình với người có công 

    Côn Đảo: Trọn vẹn nghĩa tình với người có công

    Huyện Côn Đảo xác định chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người có công và các gia đình chính sách là một nhiệm vụ trọng tâm phải làm.

  • Đảo Phan Vinh cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp 

    Đảo Phan Vinh cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

    Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết: Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 24/7, đảo Phan Vinh, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và cấp cứu ngư dân Bùi Duy Tân, sinh năm 1982, quê xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bị viêm ruột thừa cấp.

  • Những “tiền đồn” vững chắc nơi thềm lục địa phía Nam 

    Những “tiền đồn” vững chắc nơi thềm lục địa phía Nam

    Với sức trẻ, tinh thần trách nhiệm và tình yêu Tổ quốc, họ thực sự là lực lượng nòng cốt trên hệ thống nhà giàn DK1, những “tiền đồn” vững chắc góp phần bảo vệ thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

  • Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho huyện đảo 

    Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho huyện đảo

    Ngày 20/7, Dự án xây dựng mới Trung tâm Quân - Dân y huyện Côn Đảo chính thức khởi công, hướng đến việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân tại địa phương.

  • Tháng 7 về, Côn Đảo trọn nghĩa tri ân 

    Tháng 7 về, Côn Đảo trọn nghĩa tri ân

    Với nguồn lực từ Trung ương và tỉnh, sự nỗ lực của Chính quyền và người dân địa phương, Côn Đảo vươn mình phát triển mạnh mẽ từng ngày. Nhưng vùng đất linh thiêng của Tổ quốc đã và sẽ luôn như thế. Xinh đẹp và thanh bình, từng gốc cây, ngọn cỏ ghi dấu một thời kỳ bi tráng của cha anh.

  • Đối thoại Biển lần thứ 11:“Hoạt động phức hợp: Thúc đẩy hay cản trở trật tự trên biển” 

    Đối thoại Biển lần thứ 11:“Hoạt động phức hợp: Thúc đẩy hay cản trở trật tự trên biển”

    Ngày 11/7, Đối thoại Biển lần thứ 11 với chủ đề “Hoạt động phức hợp: Thúc đẩy hay cản trở trật tự trên biển” do Học viện Ngoại giao, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và Quỹ Konrad Adenauer Stiftung tại Việt Nam (KAS) đồng tổ chức đã diễn ra tại Hải Phòng.