Kiên Giang: Tuyên truyền về biển, đảo cho cán bộ, hội viên, ngư dân và học sinh

(CTO) - Từ ngày 8 đến ngày 12-4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

  • Công tác tuyên truyền biển, đảo phải đi trước một bước 

    Công tác tuyên truyền biển, đảo phải đi trước một bước

    Trên cơ sở chủ động làm tốt công tác tuyên truyền biển, đảo, các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng Cảnh sát biển 4 đã phát huy có hiệu quả sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

  • Lãnh đạo Vùng 3 Hải quân chúc Tết, động viên trực tuyến các lực lượng đang làm nhiệm vụ 

    Lãnh đạo Vùng 3 Hải quân chúc Tết, động viên trực tuyến các lực lượng đang làm nhiệm vụ

    (CT) - Tối 9-2 (30 Tết), ngay trước thời khắc Giao thừa chuyển giao năm Quý Mão sang năm Giáp Thìn, Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Chính ủy Vùng đã thăm hỏi

  • Thiêng liêng Trường Sa!
    Bài cuối: Mang mùa xuân, đất liền ra thăm Trường Sa 

    Thiêng liêng Trường Sa!<br>Bài cuối: Mang mùa xuân, đất liền ra thăm Trường Sa

    Tháng Chạp hàng năm, những chuyến tàu từ đất liền vượt qua bao sóng gió ra thăm Trường Sa, mang theo quà Tết đong đầy tình cảm của đất liền. Đó là tấm lòng của hậu phương dành cho quân và dân vùng hải đảo tiền tiêu thiêng liêng của Tổ quốc.

  • Thiêng liêng Trường Sa!
    Bài 3: Thắm tình hải đảo - hậu phương 

    Thiêng liêng Trường Sa!<br>Bài 3: Thắm tình hải đảo - hậu phương

    Với nghĩa lớn, người lính hải quân Trường Sa thực hiện sứ mệnh thiêng liêng giữ gìn vùng biển, đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

  • Thiêng liêng Trường Sa!
    Bài 2: Tình yêu và lòng quả cảm 

    Thiêng liêng Trường Sa!<br>Bài 2: Tình yêu và lòng quả cảm

    Ở đảo Trường Sa, những người lính hải quân bất khuất, kiên cường, với ý chí sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng hy sinh vì Trường Sa.

  • Thiêng liêng Trường Sa!
    Bài 1: Sức sống nơi Trường Sa 

    Thiêng liêng Trường Sa! <br>Bài 1: Sức sống nơi Trường Sa

    Những ngày đầu tháng 1-2024, Lữ đoàn 146 thuộc Vùng 4 Hải quân tổ chức đoàn cho gần 100 nhà báo trên cả nước đến thăm, chúc Tết quân và dân ở quần đảo Trường Sa.

  • Sắc xanh ở Trường Sa 

    Sắc xanh ở Trường Sa

    Nhiều năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thực hiện chương trình “Xanh hóa Trường Sa”, vận động các địa phương, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ hàng trăm nghìn cây xanh các loại kèm theo giá thể, đất màu, phân hữu cơ và các vật chất che chắn để trồng cây.

  • Xuân đến sớm trên nhà giàn DK1 

    Xuân đến sớm trên nhà giàn DK1

    Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân vừa tổ chức chuyến đi thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ trên các Nhà giàn DK1, các tàu trực trên biển nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

  • Hành trình vượt sóng đưa quà Tết đến với đảo xa 

    Hành trình vượt sóng đưa quà Tết đến với đảo xa

    Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, từ ngày 22 đến ngày 24-1, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức đưa đoàn công tác gồm 27 địa phương, cơ quan, tổ chức, câu lạc bộ, doanh nghiệp ở các tỉnh, thành trong cả nước

  • Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu 

    Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    Đến với Trường Sa dịp cuối năm thường là những chuyến đi biển nhiều sóng gió. Lần này cũng vậy, những con sóng cấp 5 đã ngăn không cho đoàn nhà báo vào khá nhiều đảo. Từ boong tàu, chúng tôi dõi theo những chuyến xuồng vận tải rập rờn trên sóng đưa hàng Tết vào đảo nhỏ. Cũng từ đây, chúng tôi thấy gương mặt lấp lánh nụ cười của các chiến sĩ kiên cường trước sóng gió...

  • Tàu Hải quân cứu nạn thành công 5 ngư dân trên tàu cá Bình Định 

    Tàu Hải quân cứu nạn thành công 5 ngư dân trên tàu cá Bình Định

    Khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát gần khu vực đảo Đá Nam, thuộc Quần đảo Trường Sa, tàu 471 thuộc Vùng 4 Hải quân nhận lệnh của cấp trên, tổ chức cơ động tiếp cận cứu nạn 5 ngư dân trên tàu cá BĐ 96827 TS bị mắc cạn cách Đông Nam đảo Song Tử Tây khoảng 33 hải lý.

  • Sóng An Bang 

    Sóng An Bang

    An Bang là đảo thuộc Quần đảo Trường Sa. Những ai đã từng đến đây chắc chắn không thể quên những con sóng bạc đầu, từ nhiều hướng xung quanh đảo, giao nhau, tung bọt trắng xóa.