Kiên Giang: Tuyên truyền về biển, đảo cho cán bộ, hội viên, ngư dân và học sinh

(CTO) - Từ ngày 8 đến ngày 12-4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

  • Cho học sinh thêm yêu biển đảo quê hương 

    Cho học sinh thêm yêu biển đảo quê hương

    Những kiến thức về biển đảo được đưa vào trường học góp phần hình thành ý thức hệ, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho thế hệ trẻ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

  • “Anh cả” của Trạm ra đa 620 

    “Anh cả” của Trạm ra đa 620

    Ở Trạm ra đa 620, Trung đoàn 551, Vùng 5 Hải quân, cán bộ, chiến sĩ vẫn thường gọi Thiếu tá QNCN Nguyễn Hải Đăng, Tiểu đội trưởng ra đa bằng hai tiếng thân thương “anh cả”.

  • Bế mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 15 

    Bế mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 15

    Hội thảo đã chỉ ra những tiềm năng to lớn của biển và đại dương, đã đề xuất nhiều cơ chế và ý tưởng hợp tác sáng tạo để hiện thực hoá tiềm năng của biển.

  • “Thu hẹp vùng biển xám, mở rộng vùng biển xanh” 

    “Thu hẹp vùng biển xám, mở rộng vùng biển xanh”

    (TTXVN) - Sáng 25-10, Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Ðông lần thứ 15 do Học viện Ngoại giao và các cơ quan đối tác phối hợp tổ chức đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Thu hẹp vùng biển xám, mở rộng vùng biển xanh”.

  • Khát vọng, ý chí Trường Sa 

    Khát vọng, ý chí Trường Sa

    Hành trình đến với Trường Sa của chúng tôi đã khép lại nhưng cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn như vừa mới hôm qua. Ngày mà chúng tôi đặt chân về tới đất liền cũng là lúc mỗi người đều chạm vào nỗi nhớ...

  • Xây dựng mô hình "Kinh tế và nếp sống tuần hoàn" tại Côn Đảo 

    Xây dựng mô hình "Kinh tế và nếp sống tuần hoàn" tại Côn Đảo

    Ngày 16/10, Hội nghị triển khai Đề án Kinh tế tuần hoàn và phát triển kinh tế - xã hội bền vững huyện Côn Đảo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 đã được tổ chức.

  • Bộ đội Biên phòng làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, giữ vững an ninh vùng biển 

    Bộ đội Biên phòng làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, giữ vững an ninh vùng biển

    Sóc Trăng là tỉnh có trên 72km bờ biển và một vùng ngư trường rộng lớn. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Bộ đội Biên phòng tỉnh là bảo đảm trật tự an ninh vùng ven biển, trong đó có nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ người dân.

  • Nhà giàn DK1/7 cấp cứu ngư dân bị tai nạn trên biển 

    Nhà giàn DK1/7 cấp cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

    Vào lúc 5 giờ 45 phút ngày 9/10, tàu cá QNg 95139 TS do ông Hồ Văn Châu, sinh năm 1987, quê ở Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi làm thuyền trưởng hành nghề câu tại vùng biển thềm lục địa phía Nam của Việt Nam đã tiếp cận nhà giàn DK1/7 đề nghị hỗ trợ cấp cứu ngư dân bị nạn.

  • Nêu cao ý thức bảo vệ chủ quyền 

    Nêu cao ý thức bảo vệ chủ quyền

    Câu chuyện của cơ thủ Trần Quyết Chiến cho thấy chủ quyền Tổ quốc là thiêng liêng, là bất khả xâm phạm, luôn thường trực trong mỗi trái tim người Việt Nam yêu nước

  • Phát triển Côn Đảo thành khu du lịch sinh thái biển đảo đẳng cấp quốc tế 

    Phát triển Côn Đảo thành khu du lịch sinh thái biển đảo đẳng cấp quốc tế

    UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức Hội thảo lấy ý kiến vào đề án phát triển Côn Đảo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

  • Đi qua Tri Tôn 

    Đi qua Tri Tôn

    Mỗi khi con tàu đi qua đảo Tri Tôn để ra quần đảo Hoàng Sa, ý thức chủ quyền luôn trỗi dậy trong trái tim của ngư dân

  • Kỷ vật của người chỉ huy giải phóng đảo Sơn Ca 

    Kỷ vật của người chỉ huy giải phóng đảo Sơn Ca

    “Đến bây giờ, mỗi lần nhớ về một thời chiến tranh, nhớ lại ngày đảo Sơn Ca được giải phóng, tôi lại nhớ những đồng đội cũ của mình. Đã có rất nhiều đồng đội của tôi không trở về… Những kỷ vật này còn in dấu tay của các đồng chí ấy....”, Chuẩn Đô đốc, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đỗ Viết Cường, nguyên Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân tâm sự với chúng tôi trong ngày trao tặng kỷ vật cho Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.