08/12/2017 - 08:57

Quan tâm công tác xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh

(CT)- Chiều 7-12, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành thông tin và truyền thông năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 với các quận, huyện.

Năm 2017, ngành thông tin và truyền thông thành phố đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn, thực hiện tốt công tác điểm báo và quản lý báo chí lưu chiểu đối với các báo địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã trở thành cầu nối giúp kết nối thông tin giữa các cơ quan báo chí với các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể của địa phương. Đồng thời, ngành thông tin và truyền thông tổ chức thành công Hội sách lần thứ II – năm 2017; chỉ đạo quyết liệt các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chỉnh trang, gông cáp hệ thống cáp treo trên địa bàn thành phố.

Thực hiện thành công kế hoạch đổi mã vùng điện thoại cố định từ ngày 15-4-2017. Hoàn thành và triển khai thực hiện tốt Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động TP Cần Thơ đến 2020.

Ngoài ra, ngành thông tin và truyền thông còn trình UBND thành phố phê duyệt Đề cương Quy hoạch phát triển xuất bản, in và phát hành Xuất bản phẩm TP Cần Thơ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tham mưu UBND thành phố trình Chính phủ phê duyệt thành lập Khu công nghệ thông tin tập trung TP Cần Thơ với quy mô là 20,03 ha tại quận Cái Răng…Về thực hiện chương trình UBND thành phố giao năm 2017, Sở đang thực hiện theo tiến độ và hoàn thành 20/24 công việc, đạt 83,3%...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm cho rằng: TP Cần Thơ là trung tâm của ĐBSCL, hiện nay xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng thành phố thông minh đây là nhiệm vụ chính trị rất nặng nề. Ngành thông tin và truyền thông thành phố, các đơn vị viễn thông, các cơ quan có liên quan và các địa phương cần chú ý, để làm tham mưu cho cấp ủy, UBND các cấp có sự chỉ đạo, đầu tư cho tương xứng, xứng đáng với thành phố trung tâm.

Sở Thông tin và Truyền thông, các địa phương tiếp tục rà soát việc sử dụng công nghệ thông tin của các cơ quan, đơn vị; hoạt động mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước với sự tích hợp, phối hợp sử dụng tốt; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin mạng.

Ngoài ra, ngành thông tin và truyền thông cần chú ý phát triển hạ tầng công nghệ thông tin; xây dựng hệ thống hội nghị trực tuyến, đầu tư hệ thống truyền hình trực tuyến đến các phường, xã…

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết