14/11/2017 - 17:55

PVF tổ chức giao hữu quốc tế nhân dịp khai trương cơ sở mới 

Ngày 20-11, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức khánh thành cơ sở mới tại Hưng Yên với những trận đấu giao hữu quốc tế giữa 4 đội U15 của các CLB đến từ các giải vô địch quốc gia ở ba châu lục và chủ nhà PVF. Cũng trong ngày trọng đại này, PVF sẽ chính thức ký Hợp đồng với danh thủ bóng đá thế giới Ryan Giggs – cựu đội trưởng huyền thoại của Manchester United vào vị trí Giám đốc Bóng đá của Trung tâm.

Nhân dịp khánh thành cơ sở mới tại Hưng Yên, PVF sẽ tổ chức các trận thi đấu giao hữu bóng đá quốc tế lứa tuổi U15 với sự góp mặt của các đội Stoke City (Anh), Central Coast Mariners (Australia), Busan I’park (Hàn Quốc) và U15 PVF.

Ba đội bóng này đều đến từ những CLB bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu tại 3 châu lục, luôn có mặt trong bảng xếp hạng các CLB bóng đá chuyên nghiệp trên thế giới. Việc mời các đội bóng đến từ những nền bóng đá phát triển sang Việt Nam giao hữu sẽ là một trong những hoạt động thường xuyên của Trung tâm, nhằm mở ra cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cho các cầu thủ.

Hướng tới khát vọng vượt khỏi phạm vi khu vực, bên cạnh việc tổ chức giao lưu, hợp tác với các  câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp và giàu truyền thống trên thế giới, PVF còn được đầu tư sâu về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực.

Cụ thể, ngày 20-11, PVF sẽ chính thức bổ nhiệm danh thủ bóng đá thế giới Ryan Giggs – cựu đội trưởng huyền thoại của Manchester United vào vị trí Giám đốc Bóng đá của Trung tâm. Theo đó, Ryan Giggs có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào bóng đá số 1 Việt Nam, sánh ngang với các  học viện bóng đá tên tuổi của  thế giới.

Cựu danh thủ của CLB Manchester Untied là Ryan Giggs. Ảnh: Getty

Đồng hành với Ryan Giggs là cựu tiền vệ tài hoa Paul Scholes – một trong những trụ cột của  CLB Manchester United ở thời kỳ hoàng kim nhất của “Quỷ đỏ”. Đối với các cầu thủ trẻ trong hiện tại, Ryan Giggs và Paul Scholes vẫn luôn  là biểu tượng của niềm đam mê, của tài năng và nỗ lực vươn đến sự hoàn hảo về kỹ thuật, của sự bền bỉ duy trì phong độ đỉnh cao và sự cống hiến tận tâm, hết mình cho màu cờ sắc áo.

Paul Scholes. Ảnh: Getty

Việc danh thủ Ryan Giggs và Paul Scholes gia nhập vào đội ngũ nhân sự PVF là một phần trong chiến lược vận hành hướng đến các tiêu chuẩn của bóng đá nhà nghề thế giới. Bên cạnh hai tên tuổi trên, PVF cũng đang khẩn trương hoàn thiện đội ngũ chuyên gia nước ngoài uy tín và giàu kinh nghiệm. Hiện PVF có 01 Giám đốc kỹ thuật, 02 HLV, 01 HLV thủ môn, 02 chuyên gia khoa học thể thao, 01 chuyên gia vật lí trị liệu đến từ các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh.

Về HLV người Việt, PVF đã quy tụ được các HLV hàng đầu trong nước như HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các HLV từng là cựu tuyển thủ quốc gia như HLV Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Việt Thắng, Lê Phước Tứ… tham gia huấn luyện.

Đội hình của chủ nhà U15 PVF sẽ tham dự giải giao hữu U15 quốc tế do PVF tổ chức nhân dịp khai trương cơ sở mới tại Hưng Yên.

Với việc khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ và chuyển toàn bộ trụ sở từ TPHCM ra Hưng Yên – PVF sẽ phát triển lên một tầm cao mới, với những thay đổi đột phá về chất lượng đào tạo, hướng đến mục tiêu đạt đẳng cấp quốc tế cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Thông tin về các đội tham dự giải đấu

Stoke City (Anh) – CLB giàu truyền thống bậc nhất nước Anh

Stoke City là CLB bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Stoke-on-Trent, Staffordshire, nước Anh, chơi ở Premier League – giải đấu danh giá nhất nước Anh. Được thành lập vào năm 1863, Stoke City là CLB bóng đá chuyên nghiệp lâu đời thứ hai trên thế giới, sau Notts County, và là một trong những thành viên sáng lập của Liên đoàn bóng đá Anh.

Central Coast Mariners (Australia) – “hạt tiêu” của A-League

Central Coast Mariners là CLB bóng đá chuyên nghiệp của Australia nằm ở Gosford, trên bờ biển miền trung New South Wales. Đội bóng tham gia A-League, Giải bóng đá quốc gia Australia. Đội bóng (hay còn gọi tắt là Mariners) được thành lập vào năm 2004 và là một trong 8 đội bóng đầu tiên của A-League. Central Coast Mariners đã hai lần giành ngôi đầu bảng mùa giải A-League Premiership 2007-2008 và 2011-2012, vô địch A-League Championship năm 2013 và vô địch A-League Pre-Season Challenge Cup năm 2005.

Busan I’park – đội bóng trẻ xuất sắc của xứ sở Kim Chi

Busan I’park là câu lạc bộ (CLB) bóng đá chuyên nghiệp tại Hàn Quốc từng 4 lần vô địch giải bóng đá chuyên nghiệp cao nhất của Hàn Quốc K-League. CLB này cũng từng 1 lần giành ngôi vị cao nhất của giải đấu AFC Champions League – giải đấu dành cho những CLB mạnh nhất Châu Á vào năm 1986.

Quỹ phát triển Tài năng bóng đá Việt Nam PVF

Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam - PVF ra đời từ năm 2008. Từ đó đến nay, PVF đã nuôi dưỡng và đào tạo các thế hệ cầu thủ trẻ tài năng cung cấp cho những đội bóng chuyên nghiệp thi đấu tại V-League, Giải Hạng Nhất Quốc gia, Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Năm 2017, U15 PVF đã giành ngôi vô địch giải U15 quốc gia. 06 học viên của U15 PVF cũng góp mặt trong đội hình U15 Việt Nam vô địch giải U15 Đông Nam Á 2017. 06 học viên đội U15 PVF cùng U16 Việt Nam giành quyền lọt vào Vòng chung kết U16 châu Á 2018.

Nguồn: Vingroup

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
PVFbóng đáMU