29/08/2018 - 15:58

Post Malone - ngôi sao mới của dòng nhạc rap, hip-hop 

Tại lễ trao giải MTV VMAs 2018 vừa qua, Post Malone nổi bật khi ca khúc “Rockstar” mà anh hợp tác cùng 21 Savage chiến thắng ngoạn mục Ca khúc của năm.  “Rockstar” phải cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt “hit khủng” như: “Havana” của Camila Cabello feat. Young Thug, “God’s Plan” của Drake, “New Rules” của Dua Lipa, “New Rules” của Bruno Mars feat. Cardi B, “Perfect” của Ed Sheeran. Đó điều là những ca khúc đình đám trên các bảng xếp hạng quốc tế và lập hàng loạt kỷ lục âm nhạc trực tuyến. Chính vì thế, chiến thắng của “Rockstar” đã đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp âm nhạc của Post Malone. 

Post Malone tại MTV VMAs 2018.

Post Malone trở thành hiện tượng âm nhạc từ cuối năm 2017 và được tìm kiếm nhiều hơn sau thành công của “Rockstar”. Ngôi sao sinh năm 1995 xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha của Post Malone là một DJ và thường dẫn lối cho anh đến nhiều thể loại nhạc, từ country, hip-hop đến rock, R&B. Post Malone bắt đầu sự nghiệp từ năm 2015 và gây chú ý ngay từ đĩa đơn đầu tay “White Iverson”. Ngay khi mới ra mắt, “White Iverson” chiếm vị trí 14 Billboard Hot 100, được chứng nhận 4 đĩa Bạch kim khi tiêu thụ hơn 4 triệu bản tại Mỹ. Một năm sau, Post Malone ra album đầu tay “Stoney” và đứng thứ 6 Billboard 200. Cùng với đó, “Congratulations” – đĩa đơn của album đứng thứ 8 trên Billboard Hot 100. “Stoney” được tiêu thụ được hơn 8 triệu bản tại Mỹ, nhận đề cử Album của năm tại Billboard Music Awards.

Năm 2017, Post Malone bứt phá với “Rockstar”, ca khúc có 8 tuần liên tiếp quán quân Billboard Hot 100. “Rockstar” không chỉ đánh bại “Look What You Made Me Do” đang gây bão của Taylor Swift tại Mỹ mà còn qua mặt “Havana” của Camila Cabello để được nghe nhiều nhất ở gần 20 quốc gia Anh, Úc, Canada, Thụy Điển, Ireland, Đan Mạch… Tờ Rolling Stone khi đó đã gọi Post Malone là một trong những ngôi sao của làng nhạc năm 2017. Ngay sau đó, Post Malone lại tiếp tục ra album thứ hai mang tên “Beerbongs & Bentleys” vào tháng 4-2018 và tạo nên cơn bùng nổ mới, khi quán quân liên tiếp 3 tuần trên Billboard 200, phá kỷ lục lượt nghe trên Spotify: chỉ trong vòng 24 giờ album đã có khoảng 47,9 triệu lượt nghe tại Mỹ và hơn 78,7 triệu lượt nghe trên toàn cầu. Chỉ sau một tháng, “Beerbongs & Bentleys” có đến 9 ca khúc trong album lọt top 20 Billboard Hot 100. Trước đây trong lịch sử Billboard, chỉ có The Beatles và J.Cole đạt thành tích trên với 6 ca khúc trong một album. Không chỉ vậy, đĩa đơn “Psycho” trích từ album cũng nhanh chóng quán quân Billboard Hot 100 sau khi soán ngôi “God’s Plan” của Drake. 

Chuỗi thành công từ cuối năm 2017 đến nay đưa Post Malone trở thành hiện tượng mới của dòng nhạc rap, hip-hop đương đại. 

BẢO LAM (Tổng hợp từ Variety, Billboard)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Post Malone