11/10/2017 - 20:44

Pixel 2 và Pixel 2 XL: Những tính năng mới 

Sau Apple, Google với tư cách là chủ nhân của hệ điều hành Android cũng vừa tung ra bộ đôi siêu phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL. Bộ đôi này mang đến nhiều tính năng mới – một số tính năng sánh ngang với các đối thủ như  iPhone của Apple và Galaxy của Samsung, trong khi một số tính năng khác mở ra tiêu chuẩn mới cho những sản phẩm tương lai.

Camera trên bộ đôi siêu phẩm mới của Google được đánh giá là camera xuất sắc nhất trên điện thoại hiện nay. Ảnh: PA 

Camera đơn với chế độ chụp chân dung

Trong khi các đối thủ đổ xô chạy theo camera kép để làm mờ hậu cảnh ở chế độ chụp chân dung (Portrait Mode), bộ đôi siêu phẩm của Google lại sử dụng chỉ một camera theo cách thông minh hơn. Đó là nhờ vào công nghệ Dual Pixel, vốn đã xuất hiện trên Galaxy S7 nhưng chỉ để lấy nét nhanh hơn. Với Pixel 2 và Pixel 2 XL, Google sử dụng tính năng này để tạo ra bản đồ chiều sâu và cho phép chụp chân dung xóa phông với chỉ một camera.

OIS+EIS hoạt động cùng lúc lần đầu tiên trên một điện thoại

Với Pixel 2 và Pixel 2 XL, Google đưa tính năng ổn định hình ảnh cho video lên tầm cao mới. Đây là những siêu phẩm điện thoại đầu tiên sử dụng cả ổn định ảnh quang (OIS) và ổn định ảnh điện tử (EIS) cùng lúc để tạo ra những đoạn video ấn tượng và mượt mà hơn rất nhiều so với các đối thủ hiện tại.

Camera trước cũng có chế độ chụp chân dung

Chế độ chụp chân dung xóa phông tương tự camera sau cũng được trang bị cả cho camera trước. Do đó, từ nay bạn cũng sẽ có thể chụp ảnh tự sướng xóa phông ấn tượng.

Lưu trữ ảnh lên Google Photos không giới hạn

Với lợi thế “sân nhà” là dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến Google Photos, Google cho phép người dùng Pixel 2 và Pixel 2 XL lưu trữ ảnh ở chất lượng gốc không giới hạn đến năm 2020. Sau đó, người dùng vẫn có thể lưu trữ ảnh miễn phí nhưng ở chất lượng thấp hơn.

Tai nghe không dây dịch thuật

Chỉ mới năm ngoái, Google từng trêu Apple về việc bỏ giắc cắm tai nghe trên iPhone, nhưng cuối cùng Google cũng phải làm việc này để mở đường cho tai nghe không dây. Nếu vẫn trung thành với sự tiện dụng của tai nghe có dây cũ kỹ, người dùng vẫn có giải pháp với cổng USB-C, dù hơi đắt đỏ. Tuy nhiên, tai nghe không dây mới Pixel Buds của Google là một thiết bị mang tính đột phá khi được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant và tính năng chuyển ngữ trực tiếp.

Hệ thống loa kép ở mặt trước

Mặc dù có phần “lãng phí” khoảng trống cho hai phần viền ở mặt trước, song sự xuất hiện của hệ thống loa kép mới rất đáng hoan nghênh. Chúng sẽ tạo ra sức hút lớn hơn khi xem video.

Chống nước và bụi

Bộ đôi siêu phẩm của Google cho năm nay cuối cùng đã có tính năng chống bụi và nước theo chuẩn IP67. Có nghĩa là chúng có thể chìm ở độ sâu 0,91m trong nước trong 30 phút mà không bị thiệt hại gì.

Bộ xử lý Snapdragon 835

Đúng như nhiều người kỳ vọng, Google trang bị cho bộ đôi siêu phẩm mới của hãng bộ xử lý 8 nhân Snapdragon 835 đi cùng bộ nhớ RAM 4GB, sánh ngang với tất cả điện thoại cao cấp hiện nay. Cấu hình này kết hợp với hệ điều hành Android gốc giúp máy xử lý mượt mà, cung cấp trải nghiệm thực tế ảo VR trơn tru cũng như đảm bảo sự ổn định cho điện thoại Pixel mới.

Bóp cạnh điện thoại để mở Google Assistant     

Dù đã xuất hiện trên HTC U11, đây vẫn là một tính năng mới trên bộ đôi điện thoại của Google. Nó cho phép bóp cạnh của điện thoại để thực hiện một số thao tác nhanh như mở trợ lý ảo Google Assistant hay chụp ảnh “tự sướng”. Người dùng cũng có thể đăng ký các cú bóp khác nhau tùy theo sức bóp.

Giao diện Pixel Launcher mới

Pixel Launcher được bố trí lại với thanh tìm kiếm Google Search nằm ở phần dưới màn hình, ngay trên các nút điều hướng, nên dễ tiếp cận nó hơn rất nhiều so với trước đây. Trong khi đó, ở trên đỉnh màn hình, có một tiện ích mới hiển thị lịch hẹn sắp tới và thông tin thời tiết.

 Sạc nhanh

Cả hai điện thoại mới của Google đều có chức năng sạc nhanh và đặc biệt là cục sạc nhanh được bán kèm theo máy. Bạn sẽ có được thời lượng pin cho 7 giờ sử dụng chỉ với 15 phút sạc bằng cục sạc nhanh có sẵn.

LÊ PHI (Theo PA)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Pixel 2Pixel 2 XL