07/11/2017 - 16:39

Phúc thẩm vụ con đòi bỏ tù cha: Ông Đinh Công Mách được miễn hình phạt 

(CT))- Ngày 7-11-2017, TAND TP Cần Thơ mở phiên phúc thẩm vụ con đòi bỏ tù cha là bị cáo Đinh Công Mách, 84 tuổi, ở phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Các bị hại trả lời HĐXX trong phần xét hỏi. Ảnh: THẢO MỘC

Tại phiên tòa, các bị hại có mặt theo thư triệu của HĐXX. Bào chữa cho ông Đinh Công Mách có 8 luật sư đến từ TP Hồ Chí Minh, An Giang và Bạc Liêu. Các luật sư đề nghị HĐXX triệu tập thêm anh Nguyễn Văn Hùng (trưởng khu vực) và anh Dương Văn Hoài (Cảnh sát khu vực) đến phiên tòa. Vì cả 2 là cán bộ địa phương và chứng kiến vụ việc để đối chứng lời khai khách quan của các bên.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Đinh Công Mách tiếp tục kháng cáo, không đồng ý với bản án sơ thẩm đã tuyên. Ông Mách khai vì tự vệ nên làm các bị hại bị thương chứ không cố ý. Anh Dương Văn Hoài cho rằng, sự việc xảy ra lúc đó, anh và trưởng khu vực cũng có mặt. Các con ông Mách có nhiều lời chửi mắng, khích bác cha. Ông Mách không tự chủ được hành vi nên gây ra vụ việc trên.  

Ông Đinh Công Mách (người ngồi giữa hàng đầu) được các luật sư động viên trong giờ HĐXX nghị án. Ảnh: THẢO MỘC

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân giữ quyền công tố tại phiên tòa nhận định: Hành vi dùng hung khí làm người khác bị thương của bị cáo Đinh Công Mách là vi phạm pháp luật, không ai được quyền xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác.

HĐXX và các luật sư phân tích, lý giải vụ việc dẫn đến hậu quả hôm nay phần do lỗi các bị hại. Bị cáo và các bị hại là ruột thịt người một nhà. Các bị hại cần xem lại bổn phận, đạo làm con. Trước đó, con trai ông Đinh Công Mách là Đinh Công Hải đã làm đơn bãi nại cho cha. Tại phiên tòa, anh Hải xin rút hồ sơ vụ án.

Sau khi được HĐXX, các luật sư phân tích, động viên, các bị hại xin rút đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với hành vi của ông Mách. Các luật sư cũng đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết vụ việc và trên hết là tuyên mức án thấu tình đạt lý, dư luận đồng tình.  

Cuối cùng, HĐXX tuyên chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Đinh Công Mách và miễn hình phạt cố ý gây thương tích đối với bị cáo.

Tháng 11-2016, do mâu thuẫn tranh chấp đất với các con, ông Đinh Công Mách dùng dao đâm anh Đinh Công Hải bị thương tật 8%, chị An Thị Phương Thảo (vợ anh Hải) bị thương tật 1% và anh Nguyễn Tấn Huy 3%. Ngày 4-8-2017, HĐXX sơ thẩm-TAND quận Bình Thủy xử phạt bị cáo Đinh Công Mách 3 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Sau đó, ông Mách làm đơn kháng cáo.  

THẢO MỘC

Chia sẻ bài viết