21/06/2018 - 10:02

Phụ nữ Hàn Quốc đối mặt tình trạng trầm cảm do vô sinh 

Dẫn nghiên cứu từ Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, hãng tin Korea Herald mới đây cho biết có hơn 200.000 phụ nữ nước này được chẩn đoán vô sinh mỗi năm, trong đó có 60% bị bệnh trầm cảm do khó có con.

Ảnh: Yonhap
Ảnh: Yonhap

Nghiên cứu ghi nhận độ tuổi trung bình của tất cả phụ nữ điều trị vô sinh là 35,6 tuổi, với 86,7% số phụ nữ đang điều trị vô sinh cho biết họ cảm thấy chán nản, vô dụng và bị cô lập, 26,7% từng muốn tự tử do trầm cảm. Trong khi đó, chỉ 4,1% tìm đến sự trợ giúp chuyên môn hoặc y tế để điều trị trầm cảm và các vấn đề cảm xúc khác. Nhằm hỗ trợ cho những chị em đang bị trầm cảm vì vô sinh cũng như các bà mẹ đang bị trầm cảm sau sinh, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết, trong tuần này sẽ khai trương trung tâm tư vấn và hỗ trợ sinh sản mới, tọa lạc bên trong Trung tâm Y khoa Quốc gia tại Seoul.

Được biết, tỷ lệ sinh của Hàn Quốc đã rớt xuống mức thấp nhất vào năm ngoái là 1,05 trẻ/phụ nữ, trong khi chính phủ nhấn mạnh rằng nước này cần phải đạt tỷ lệ sinh 2,1 trẻ/phụ nữ mới mong duy trì mức độ dân số ổn định. Năm 2017, độ tuổi trung bình mà một phụ nữ Hàn Quốc sinh con đầu lòng là 31,6 tuổi - cao nhất thế giới. Số liệu do Cục Thống kê Hàn Quốc công bố hồi tháng 3 cũng cho thấy số lượng trẻ mới sinh đang tiếp tục giảm, cụ thể là quý 1 năm 2018 đã giảm 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái - chỉ còn 89.600 bé. Ngoài nguyên nhân hiếm muộn và vô sinh, lý do Hàn Quốc có tỷ lệ sinh thấp là phụ nữ nước này muốn trì hoãn kết hôn và sinh con vì nghề nghiệp và vấn đề cá nhân.

NG. CÁT

Chia sẻ bài viết