21/08/2018 - 11:09

Phong Điền nỗ lực chăm lo học sinh nghèo 

Những ngày đầu tháng 8, bên cạnh việc đẩy mạnh xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị, đảm bảo chất lượng dạy và học, ngành giáo dục huyện Phong Điền tích cực quan tâm chăm lo học sinh có hoàn cảnh khó khăn: vận động các mạnh thường quân tặng xe đạp, tập, sách, tiền… Qua đó, tạo điều kiện để các em an tâm bước vào năm học mới, nỗ lực vượt khó, học tốt.

Toàn huyện Phong Điền hiện có hơn 1.490 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đến thời điểm này, huyện vận động các tổ chức và cá nhân đóng góp, trao tặng hàng trăm suất học bổng, hơn 100 xe đạp và hơn 11.000 quyển tập, tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Em Hồ Khánh Ngân, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Lộ Vòng Cung, cho biết: “Trước khi vào năm học mới, nhà trường tặng tập, sách cũng như tiền để em có điều kiện tiếp tục học tập. Em rất vui mừng khi được thầy, cô, các nhà hảo tâm quan tâm và hỗ trợ. Em hứa sẽ cố gắng học tập để sau này có thể giúp đỡ những trường hợp khó khăn khác”.

Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, trao xe đạp và động viên học sinh vượt khó học tốt 
huyện Phong Điền. Ảnh: THU HẰNG

Thầy Lê Anh Tuấn, Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Lộ Vòng Cung, cho biết: “Trường hiện có 3 điểm trường, người dân chủ yếu sống nghề nông nghiệp, nên gặp khó trong việc huy động xã hội hóa hỗ trợ học sinh khó khăn. Ngoài sự hỗ trợ kinh phí từ các đơn vị sự nghiệp, giáo viên tích cực huy động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ học sinh”. Điển hình trường hợp em Khánh Ngân đang sống với mẹ. Vài năm gần đây, mẹ Ngân bệnh nặng, khả năng lao động hạn chế, thu nhập bấp bênh nên cuộc sống rất khó khăn, Ngân có nguy cơ nghỉ học. Nhà trường và thầy cô kịp thời quan tâm động viên, hỗ trợ Ngân tiếp tục đến trường.

Gia cảnh khó khăn, ông Phan Văn Nguyên, ngụ ấp Nhơn Lộc 1, thị trấn Phong Điền, cho biết: “Tôi có 2 con gái học lớp 7 và lớp 9. Vợ chồng tôi bệnh tật triền miên nên không có điều kiện chăm lo việc học của hai con. Năm học mới này, trường hỗ trợ 2 con tôi chiếc xe đạp, tập sách. Đó là nguồn động viên rất lớn đối với gia đình tôi. Tôi cố gắng lao động, chăm lo 2 con học hành đến nơi đến chốn để sau này có việc làm ổn định”.

Theo ông Hồ Hữu Thậm, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phong Điền, huyện quan tâm công tác vận động xã hội hóa chăm lo cho học sinh nghèo có điều kiện đến trường, tạo động lực học tập tốt. Từ sau Tết Nguyên đán, các ngành, đoàn thể và nhà trường chủ động liên hệ vận động các đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện. Không chỉ nhiệt tình đóng góp, một số mạnh thường quân trực tiếp đến các trường để tặng tập, học bổng, kịp thời động viên, khích lệ học sinh nỗ lực vượt khó, chăm học.

Ông Nguyễn Văn Sang, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền, cho biết: “Chuẩn bị năm học mới, Phòng đề xuất các nguồn vốn ngân sách hỗ trợ các trường thực hiện đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạnh đó, ngành giáo dục huyện cùng các ngành, đoàn thể chức năng tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, nỗ lực chăm lo học sinh nghèo, không để vì hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học. Đồng thời, ngành tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục toàn huyện; mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. 

P.NGUYỄN

Chia sẻ bài viết