08/08/2017 - 20:52

Phòng chống bệnh tật bằng nước giấm táo

Giấm táo được cho giúp khắc phục một số vấn đề sức khỏe như nấc cục, ngăn ngừa các triệu chứng cảm cúm và phòng chống lại bệnh tim, cũng như giúp cơ thể giải độc, tiêu hóa thức ăn…nhờ chứa axít acetic, kali, magiê, các enzyme và probiotic.

Tuy nhiên, giấm táo chỉ phát huy tác dụng khi chúng ta pha 1-2 muỗng với một ly nước ấm và uống vào sáng sớm. Nếu không pha loãng mà uống trực tiếp, lượng axít trong giấm táo có thể đi vào phổi gây ra tình trạng đau buốt, bỏng rát cho cơ quan này. Người dùng cũng không nên lạm dụng giấm táo bởi quá nhiều axít acetic có thể gây ngộ độc và nguy hại cho sức khỏe.

Trong bài viết mới đây trên báo Boldsky, các chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra nhiều lợi ích sức khỏe của việc uống giấm táo pha nước ấm vào buổi sáng, đó là:

Chữa ợ nóng và trào ngược axít. Những vấn đề này thường xảy ra khi lượng axít trong dạ dày quá ít. Do đó, nước giấm táo là giải pháp hữu hiệu giúp cải thiện lượng axít trong dạ dày.

Cân bằng cholesterol và kiểm soát huyết áp. Nước giấm táo không chỉ cân bằng cholesterol theo hướng lành mạnh, mà còn bảo vệ động mạch khỏi bị tổn thương hoặc quá trình ôxy hóa, vốn là nguy cơ chính dẫn đến tình trạng mỡ trong máu cao. Trong khi đó, nhiều nghiên cứu đã chứng minh uống nước giấm táo là cách đơn giản để huyết áp không tăng cao.

Hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Axít acetic trong giấm táo có tác dụng kiềm chế cảm giác thèm ăn, nhờ đó giúp bạn giảm cân. Ngoài ra, nước giấm táo còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm tích trữ nước – những yếu tố quan trọng để giảm cân một cách lành mạnh.

Ổn định đường huyết. Nước giấm táo có đặc tính chống glycemic mạnh mẽ, giúp hỗ trợ và duy trì lượng đường trong máu ở mức lành mạnh. Thức uống này cũng làm chậm quá trình tiêu hóa tinh bột, ngăn đường huyết gia tăng đột ngột.

Cải thiện hấp thu dinh dưỡng. Axít acetic trong giấm táo có thể giúp cơ thể gia tăng mức độ hấp thu các khoáng chất quan trọng từ thực phẩm. Ngoài việc pha với nước uống, bạn cũng có thể dùng giấm táo cho món rau trộn để cơ thể hấp thu dưỡng chất từ rau củ tốt hơn.

Giúp cơ bắp tạo ra thêm năng lượng. Các vận động viên thường uống giấm táo pha loãng với nước vào đêm trước khi tham gia thi đấu. Lý do là axít acetic trong giấm táo có thể giúp cơ bắp chuyển hóa tinh bột thành nguồn năng lượng phục vụ cho cuộc vận động cường độ cao.

Khả năng chống ôxy hóa mạnh mẽ. Các chất chống ôxy hóa như catechin, axít galic, axít caffeic và axít chlorogenic trong giấm táo có thể giúp cơ thể phòng chống bệnh tật và “vận hành” trơn tru.

TRÍ VĂN (Theo Báo Boldsky)

Chia sẻ bài viết