26/07/2013 - 22:40

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải dự lễ đón tấn sản phẩm Đạm Cà Mau thứ một triệu

* Ban chỉ đạo Tây Nam bộ làm việc tại Cà Mau

(TTXVN-CT)- Ngày 26-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đến dự lễ đón tấn sản phẩm thứ một triệu của Nhà máy Đạm Cà Mau, thuộc Khu công nghiệp khí - điện đạm Cà Mau. Nhân sự kiện này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi thư chúc mừng tập thể cán bộ, nhân viên và công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phân bón Dầu khí Cà Mau.

Sau gần một năm rưỡi chính thức vận hành cho ra sản phẩm thương mại, Nhà máy Đạm Cà Mau đã sản xuất, kinh doanh đạt mốc 1 triệu tấn u-rê. Trong khi nhu cầu phân bón u - rê phục vụ sản xuất nông nghiệp của cả nước là 2,2 triệu tấn/năm thì sản lượng 1 triệu tấn u-rê của nhà máy là dấu mốc quan trọng. Kết quả bước đầu này không chỉ đáp ứng nhu cầu phân đạm phục vụ ngành nông nghiệp, giải quyết triệt để tình trạng thiếu phân bón trên thị trường trong nước mà còn góp phần đảm bảo an ninh lương thực, tạo niềm tin của người nông dân đối với thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải biểu dương tinh thần làm việc nhiệt tình, đầy trách nhiệm của tập thể cán bộ, nhân viên, công nhân lao động Nhà máy Đạm Cà Mau. Phó Thủ tưởng nhấn mạnh: Cùng với thành công trước đó của hai dự án khí - điện Cà Mau đã khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta trong việc đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp khí - điện - đạm Cà Mau (đặt tạt xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau). Nhà máy Đạm Cà Mau là dự án có quy mô lớn nhất và phức tạp nhất trong cụm dự án, có công suất thiết kế 800.000 tấn u-rê/năm, có vốn đầu tư khoảng 900 triệu đô-la Mỹ. Dự án hoàn thành đúng tiến độ với công nghệ hiện đại và sản phẩm đạt chất lượng cao, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm phân đạm của nước ta. Sản phẩm phân bón của Nhà máy Đạm Cà Mau đáp ứng khoảng 40% nhu cầu phân bón của trong nước.

* Sáng 26-7, đồng chí Bùi Ngọc Sương, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Thường trực Ban Chỉ đạo MDEC 2013 làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại Cà Mau về nội dung các sự kiện MDEC - Vĩnh Long 2013.

Tại buổi làm việc này, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Tây Nam bộ thông tin đến tỉnh Cà Mau 6 nội dung quan trọng sẽ được tổ chức tại MDEC 2013-Vĩnh Long. Trong đó, trọng tâm là Hội nghị xúc tiến đầu tư và Chương trình an sinh xã hội. Đồng chí Bùi Ngọc Sương nhấn mạnh, đây là hai hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc phối hợp quảng bá tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư, tạo mối liên kết phát triển bền vững ĐBSCL, đề nghị Cà Mau chuẩn bị, phối hợp thực hiện.

KIM HÁ - HỮU TÙNG

 

Chia sẻ bài viết