13/03/2018 - 21:16

Phối hợp tuyên truyền thực hiện Năm an toàn giao thông 2018 

Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ và Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố vừa triển khai kế hoạch phối hợp tuyên truyền thực hiện Năm ATGT 2018.

Cán bộ Chi hội phụ nữ Công an quận Ô Môn hướng dẫn chủ doanh nghiệp và lái xe trong quận ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Kế hoạch phối hợp tập trung phát động phong trào thi đua trong các cấp Hội phụ nữ tham gia bảo đảm trật tự ATGT năm 2018, gắn với việc thực hiện xây dựng gia đình đạt tiêu chí “không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội” của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT với đa dạng hình thức, nội dung phong phú, phù hợp từng đối tượng phụ nữ trong thực hiện pháp luật về ATGT; các tiêu chí văn hóa khi tham gia giao thông. Qua đó, đảm bảo các chỉ tiêu cơ bản như: 100% cơ sở Hội phổ biến pháp luật về giao thông và xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; 100% quận, huyện và đơn vị trực thuộc ký cam kết thực hiện ATGT, vận động cán bộ, công chức, hội viên, phụ nữ nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa (ĐTNĐ); 100% Hội phụ nữ xã, phường, thị trấn xây dựng mô hình, đội hình thực hiện công trình, phần việc tham gia bảo đảm trật tự ATGT...

Các cấp Hội Phụ nữ quan tâm tuyên truyền, phổ biến các nội dung Luật Giao thông đường bộ và ĐTNĐ cùng những quy định của Trung ương và địa phương liên quan lĩnh vực ATGT để hội viên, phụ nữ các cấp và nhân dân các địa phương chấp hành nghiêm. Qua đó, hội viên, phụ nữ và nhân dân cam kết không cho con em dưới 18 tuổi điều khiển xe máy trên 50 phân khối; không điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa có giấy phép lái xe. Qua các diễn đàn, hội thảo, sinh hoạt định kỳ chi, tổ hội, câu lạc bộ; các cuộc thi, sân khấu hóa về ATGT, mời chuyên gia, người bị tai nạn giao thông (TNGT) giao lưu, chia sẻ với hội viên, phụ nữ về sự nguy hiểm khi tham gia giao thông không an toàn; tiếp tục củng cố, duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình điểm về ATGT của Hội như: “Gia đình hội viên phụ nữ cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông - vì sự an toàn của trẻ”, “Gia đình hội viên phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật”, “Phụ nữ nói không với TNGT”, “Phụ nữ không mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, phơi nông sản, gây ách tắc giao thông” tại tất cả quận, huyện và đơn vị tương đương.

Theo ông Lư Thành Đồng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT TP Cần Thơ, Ban ATGT thành phố có trách nhiệm cung cấp tài liệu và kinh phí theo quy định, tham gia báo cáo viên tại các lớp tập huấn do Hội LHPN thành phố tổ chức; vận động xã hội hóa hỗ trợ mũ bảo hiểm tặng thiếu nhi nghèo (nếu có). Các quận, huyện và đơn vị trực thuộc tổ chức lồng ghép các hoạt động Hội Phụ nữ tham gia giữ gìn, đảm bảo trật tự ATGT. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tích cực chủ động, sáng tạo của các tập thể, cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia đảm bảo trật tự ATGT, góp phần cùng cả nước thực hiện chỉ tiêu kéo giảm từ 5% đến 10% số vụ, số người chết, người bị thương do TNGT hằng năm cũng như các tiêu chí xây dựng người Cần Thơ “Trí tuệ-năng động-nhân ái-hào hiệp- thanh lịch”.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết