19/10/2017 - 09:57

Philippines tuyên bố giải phóng thành phố Marawi

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterter tuyên bố giải phóng hoàn toàn thành phố Marawi.

Ngày 17-10, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterter tuyên bố quân đội chính phủ đã giải phóng hoàn toàn thành phố Marawi ở miền Nam nước này sau 148 ngày giao tranh với phiến quân Hồi giáo tại đây.

Truyền thông Philippines dẫn lời Tổng thống Duterte, đang thị sát thành phố Marawi, khẳng định Marawi đã được giải phóng.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana  cho biết các binh sĩ chính phủ đang truy lùng phần tử khủng bố người Malaysia tên là Mahmud bin Ahmad, đối tượng đã chỉ đạo và tài trợ cho cuộc vây hãm thành phố Marawi.

Hiện khoảng 10- 20 phiến quân Hồi giáo còn cố thủ ở Marawi, trong đó có 6-8 tay súng nước ngoài. Chúng giữ khoảng 20 con tin, kể cả phụ nữ và trẻ nhỏ.

Trong các cuộc giao tranh với phiến quân Hồi giáo ở Marawi từ cuối tháng 5 vừa qua, quân đội Philippines đã tiêu diệt 822 phiến quân, trong khi tổn thất của quân chính phủ là 162 người cùng 47 dân thường.

Hơn 1.700 binh sĩ và cảnh sát đã bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ. Khoảng 400.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

TTXVN

Chia sẻ bài viết