12/06/2018 - 08:52

Philippines tăng cường năng lực quân sự

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ngày 11-6 tuyên bố Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thông qua kế hoạch của Các lực lượng vũ trang Philippines (AFP) mua sắm thêm máy bay và tàu ngầm.

 Trả lời báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết nước này sẽ mua thêm máy bay tiêm kích, máy bay tuần tra tầm xa, máy bay trực thăng chiến đấu, súng trường bắn tỉa, tàu ngầm, cũng như một số thiết bị quân sự hiện đại khác. Philippines đang xem xét một số khả năng về nguồn cung cấp như Hàn Quốc, Nga và các quốc gia khác. Trong khi đó, ông Lorenzana cho biết thêm cần có thời gian để Philippines có thể mua sắm tàu ngầm.

 Hồi tuần trước, giới chức an ninh cho biết quân đội Philippines có kế hoạch mua 12 máy bay tiêm kích đa nhiệm và 2 tàu khu trục nhỏ để tăng cường lực lượng trên không và trên biển. Hôm 7-5, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines (PCG) công bố các kế hoạch mua sắm thêm nhiều vũ khí trong năm nay, trong đó có súng lục, súng máy, và các phương tiện dưới nước nhằm nâng cao năng lực tác chiến trên biển.

TTXVN

 

Chia sẻ bài viết