27/07/2017 - 20:55

Phẫu thuật sửa thành công cho bệnh nhi hở van tim 2 lá 

(CT)- Sau một tuần được các bác sĩ Ngoại tim mạch Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long phẫu thuật sửa van hai lá, bệnh nhi Ng. N. D. (6 tuổi, ở tỉnh Đồng Tháp) đã được xuất viện trong niềm vui của gia đình.

Bác sĩ Trần Phước Hòa thăm khám cho bệnh nhi. 

 

Em D. được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh từ khi 3 tuổi, được bác sĩ chỉ định phẫu thuật, nhưng gia cảnh khó khăn, không có tiền phẫu thuật, khiến tình trạng suy tim ngày càng nặng. Gần đây, bệnh nhi mệt nhiều khi vận động, khó thở, gia đình đưa em vào BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long thăm khám, bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật. Qua tìm hiểu hoàn cảnh gia đình bệnh nhi, các bác sĩ BV kêu gọi tài trợ từ các tổ chức như Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, Chương trình nhịp tim Việt Nam Vinacapital, Quỹ hiểu về trái tim…, hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật.

Theo Thạc sĩ – bác sĩ Trần Phước Hòa, Trưởng Khoa Ngoại tim mạch, BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, đây là trường hợp hở van tim bẩm sinh rất nặng và khó sửa, trên nền hội chứng Marfan (một rối loạn di truyền có ảnh hưởng đến các mô liên kết, hỗ trợ và kết nối cơ quan và các cấu trúc khác trong cơ thể). Nếu em D. không được phẫu thuật sớm, có thể dẫn đến suy tim nặng hơn, đối mặt nhiều nguy cơ đe dọa tính mạng.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết