20/07/2010 - 09:43

Phạt tù 8 cổ động viên đội Xi măng Hải Phòng gây rối trật tự công cộng

Ngày 19-7, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ cổ động viên bóng đá của đội tuyển Xi măng Hải Phòng gây rối trật tự công cộng, tấn công lực lượng công an tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) hồi tháng 6-2009.

Tòa đã tuyên án phạt 8 bị cáo trong vụ án này về các tội: gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản. Cụ thể: Hoàng Văn Thảo, Hoàng Huy Hợp cùng bị phạt 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Đỗ Quang Linh bị lãnh án 14 tháng tù giam; Đinh Trí Mạnh 12 tháng 29 ngày giam; Đỗ Văn Tú 12 tháng tù treo. Ba bị cáo: Hoàng Hà Giang, Lưu Trùng Dương, Vũ Mạnh Hà đều bị phạt 12 tháng cải tạo không giam giữ. Ngoài phần án phạt tù, Thảo và Hợp còn phải liên đới chịu trách nhiệm bồi thường hơn 23 triệu đồng cho các đơn vị bị hại là: Công ty cổ phần Đèn chiếu sáng, Công an huyện Gia Lâm, Cửa hàng xăng dầu...

Theo cáo trạng, chiều 10-6-2009, khoảng 5.000 cổ động viên Hải Phòng đi 40 xe ôtô các loại và hàng trăm xe máy đến sân vận động Hàng Đẫy để cổ vũ cho đội Xi măng Hải Phòng thi đấu với đội Thể Công. Kết thúc trận đấu, đội Xi măng Hải Phòng thua đội Thể Công. Tức tối vì đội nhà bị thua, Mạnh Hà đã cùng với một số cổ động viên ở lại sân và dùng loa chửi bới công an. Sau đó, dọc đường quay về Hải Phòng, đám đông này còn dùng gạch đá ném vỡ ôtô của cảnh sát và các cột đèn tín hiệu giao thông trên quốc lộ 5. Bọn họ còn hung hăng chặn những người đi đường lại đánh đấm vô cớ, và đập phá xe máy. Một số cán bộ công an đang làm nhiệm vụ cũng bị đám người này tấn công trọng thương.

KIM ANH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết