20/08/2017 - 14:54

Phát triển nông thôn hướng tới an ninh lương thực 

(CT)- Sáng 20-8, trong khuôn khổ “Tuần lễ an ninh lương thực (ANLT) và Đối thoại chính sách cao cấp về ANLT và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu” diễn ra tại TP Cần Thơ, Nhóm  Diễn đàn đối tác chính sách ANLT tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm phát triển nông thôn hướng tới ANLT và tăng trưởng chất lượng”.

Đại biểu dự Hội thảo

Các đại biểu xác định thành phần chính của chiến lược phát triển nông thôn gồm: sự quản trị, phát triển hạ tầng, kết nối thành thị và nông thôn, phát triển bền vững về môi trường. Từ đó, các nền kinh tế thành viên APEC chia sẻ những thành công, hiệu quả mang lại từ việc triển khai thực hiện các thành phần chính của chiến lược phát triển nông thôn nêu trên.

Hội thảo cũng đề cập thông tin về phát triển nông thôn hướng tới ANLT và tăng trưởng chất lượng. Đó là: các thành viên APEC đã và đang xây dựng, hoàn thiện Kế hoạch hành động để thực hiện bộ khung phát triển thành thị nông thôn và được áp dụng tại một số nền kinh tế thành viên APEC. Các chuyên gia cũng lưu ý, tùy vào tình hình thực tế, bộ khung phát triển thành thị nông thôn nói trên cần được ứng biến linh hoạt, thậm chí phải có sự phá cách thông qua những thành phần chính như: quản trị hạ tầng, kết nối giữa thành thị và nông thôn, phát triển bền vững về môi trường…

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết