02/09/2018 - 22:49

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng

Phát lệnh thông xe tuyến cao tốc huyết mạch miền Trung 

(Chinhphu.vn)- Sáng 2-9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phát lệnh thông xe tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dự  án có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung nói chung và các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi nói riêng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các đại biểu cắt băng thông xe đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Trần Tĩnh – TTXVN
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các đại biểu cắt băng thông xe đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Trần Tĩnh – TTXVN

Tham dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao; Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể; lãnh đạo một số Ban, Bộ, ngành trung ương, các cơ quan của Quốc hội; Tỉnh ủy, UBND thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi; đông đảo bà con nhân dân các địa phương trong vùng dự án.

Đại sứ Nhật Bản; Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam của Ngân hàng Thế giới; đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA và một số tổ chức quốc tế cũng tham dự sự kiện.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với chiều dài 140km, tổng mức đầu tư trên 34,5 nghìn tỉ đồng là dự án đường cao tốc đầu tiên tại miền Trung, thuộc dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia - đường bộ cao tốc Bắc Nam.

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông rất quan trọng đối với sự phát triển của Khu kinh tế trọng điểm miền Trung, đặc biệt là liên kết phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch giữa ba khu vực phát triển năng động và có nhiều tiềm năng, thế mạnh: Khu Kinh tế Dung Quất, Khu Kinh tế mở Chu Lai và thành phố Đà Nẵng; liên kết, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân của khu vực miền Trung nói chung và các tỉnh/thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi nói riêng.

Tuyến đường cao tốc này hoàn thành và thông xe toàn tuyến sẽ góp phần kết nối vận chuyển quốc tế của tam giác kinh tế (Lào - Campuchia - Việt Nam) qua hành lang kinh tế Đông Tây đến các cảng biển miền Trung Việt Nam.

Ngoài ra, tuyến đường này cũng sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân trong khu vực vốn thường xuyên bị ngập lụt nặng nề trong mùa mưa lũ.

Phát biểu tại lễ thông xe, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của Bộ GTVT, Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), các cấp, các ngành các địa phương có tuyến đường đi qua, các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành một dự án hết sức có ý nghĩa với sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung.

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng cảm ơn Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA, Ngân hàng Thế giới đã tài trợ vốn cho dự án và hợp tác chặt chẽ, hiệu quả trong suốt quá trình thực hiện dự án.

XUÂN TUYẾN

Chia sẻ bài viết