08/07/2014 - 22:16

Phát huy tinh thần tự lực tự cường, góp phần làm cho đất nước giàu mạnh

Lý Văn Nhỏ
Chi hội Nông dân ấp Định Hòa A, xã Định Môn, huyện Thới Lai


Thời gian qua, cùng với nhân dân cả nước, tôi và nhiều bà con trong ấp hết sức quan tâm theo dõi sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trên vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hằng đêm, tôi đều đón xem chương trình thời sự 19 giờ để nắm bắt thông tin. Mỗi lần nhìn thấy lực lượng cảnh sát biển và bà con ngư dân kiên cường bám biển, thực thi pháp luật bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, tôi vô cùng xúc động và càng căm phẫn trước hành động ngang ngược của Trung Quốc.

Chúng tôi là nông dân vùng xa, suy nghĩ rất đơn giản, ở quê tôi nếu hàng xóm có tranh chấp nhau làn ranh mương, thửa đất thì cùng ngồi lại nói chuyện cho rõ ràng, cùng lắm mới đưa nhau ra tòa giải quyết. Tôi nghĩ, Trung Quốc là nước lớn thì phải hành xử đáng mặt cường quốc. Trung Quốc không thể ỷ vào sức mạnh quân sự mà dùng vũ lực để chiếm đóng, xâm phạm lãnh hải, biển đảo của Việt Nam. Tôi và bà con phản đối hành động Trung Quốc đặt giàn khoan trên vùng biển của Việt Nam. Tôi rất đồng tình với những quyết sách của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua, Việt Nam đã hết sức kiềm chế, đấu tranh kiên trì, bền bỉ, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới và cả nhân dân Trung Quốc yêu chính nghĩa.

Trong thời gian này, tôi nghĩ rằng các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần tiếp tục tuyên truyền rộng rãi về tình hình Biển Đông để nhân dân hiểu rõ; đồng thời, các đoàn thể tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên tích cực thi đua sản xuất, tự lực tự cường, vì dân có giàu thì nước mới mạnh…Tất cả mọi người hãy cùng đóng góp công sức của mình để làm hậu phương vững chắc, ủng hộ cho lực lượng thực thi pháp luật của ta ngoài khơi, khẳng định mạnh mẽ quyết tâm của toàn dân tộc ta trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng.

Lý Văn Nhỏ Chi hội Nông dân ấp Định Hòa A, xã Định Môn, huyện Thới Lai

Chia sẻ bài viết