12/05/2018 - 16:24

Phát huy tính sáng tạo trong tuyên truyền an toàn giao thông 

Xác định công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ là nhiệm vụ quan trọng trong công tác giáo dục của Hội, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Vĩnh Thạnh đã chỉ đạo Hội phụ nữ các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ và đường thủy nội địa. Trong đó, tập trung tuyên truyền những tác hại của việc đã uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông; trường hợp chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển phương tiện; chở quá số người quy định. Đồng thời, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện quan tâm nhắc nhở hội viên và phụ nữ kinh doanh, mua bán không được lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, phơi nông sản trên đường gây ách tắc giao thông; quan tâm thực hiện việc đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện... Ban Thường vụ Hội LHPN huyện cũng đề ra chỉ tiêu cơ bản để các cấp hội cơ sở thực hiện, như: đưa nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT và xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT vào các buổi sinh hoạt định kỳ hằng tháng, hằng quý, năm; Hội phụ nữ các xã, thị trấn có giải pháp quản lý, giáo dục đối với con em trong gia đình không vi phạm TTATGT, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên.

Phụ nữ xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh tổ chức tuyên truyền ATGT lồng ghép vào buổi họp nhóm phụ nữ tiết kiệm.

Theo Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh, từ đầu năm đến nay, đã tổ chức tuyên truyền những quy định của pháp luật về TTATGT cho cán bộ, hội viên phụ nữ tại thị trấn Thạnh An và các xã Thạnh Tiến, Thạnh Quới. Bên cạnh đó, các chi, tổ hội cũng tích cực tuyên truyền TTATGT lồng ghép vào các buổi sinh hoạt lệ hằng tháng. Qua đó, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT của từng cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ đã chuyển biến rõ nét.

Bà Trần Thị Nguyệt Quế, Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: "Để công tác tuyên truyền bảo đảm TTATGT trong hệ thống Hội đạt hiệu quả cao, Huyện hội đã yêu cầu các cấp Hội cơ sở phát huy tính sáng tạo trong tuyên truyền; lồng ghép nội dung TTATGT vào các chương trình, đề án, cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch" của Hội, tạo thành phong trào thi đua trong hội viên phụ nữ, nhằm thực hiện có hiệu quả tiêu chí "Gia đình không vi phạm pháp luật" trong năm 2018. Trước mắt, Hội LHPN các xã: Vĩnh Trinh, Thạnh Quới, Thạnh Mỹ tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm mô hình "Gia đình phụ nữ cam kết đội MBH cho trẻ khi tham gia giao thông - Vì sự an toàn của trẻ". Đồng thời, Huyện hội tiếp tục xây dựng mới mô hình "Gia đình hội viên không có trẻ vi phạm pháp luật về an toàn giao thông và bị tai nạn giao thông" tại xã Thạnh Tiến và thị trấn Thạnh An".

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết