12/07/2014 - 18:49

Phát huy lòng yêu nước của cả dân tộc trong bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

Là một công dân Việt Nam, tôi rất phẫn nộ trước việc Trung Quốc ngang ngược hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trên thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Qua phát biểu của lãnh đạo Trung Quốc cũng như hành động gây hấn, đâm va tàu kiểm ngư và tàu cá của ngư dân Việt Nam cho thấy, nước này đang bất chấp quan hệ hòa bình, hữu nghị giữa hai nước, phớt lờ luật pháp quốc tế và những nguyên tắc ứng xử các bên trên Biển Đông.

Tôi rất tán đồng với biện pháp mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ ta đang thực hiện là giải quyết vấn đề bằng biện pháp chính trị, hòa bình. Tôi tin, không chỉ dân tộc Việt Nam mà cả người dân Trung Quốc đều yêu chuộng hòa bình, không muốn chiến tranh. Tôi rất vui mừng khi dư luận quốc tế đang có những nhận định tích cực về thiện chí của Việt Nam.

Sự kiện này càng cho thấy lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam, trong và ngoài nước, rất mãnh liệt, nồng nàn. Đây là “vũ khí” hiệu quả và quý báu của Việt Nam. Chúng ta cần phát huy lòng yêu nước của cả dân tộc trong bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Theo tôi, ngành giáo dục nên đưa nội dung về lòng yêu nước, yêu chuộng hòa bình, chủ quyền Tổ quốc, trong đó có chủ quyền biển đảo vào chương trình giảng dạy trong trường học nhằm cung cấp kiến thức và vun bồi tình yêu Tổ quốc cho thế hệ trẻ.

Thạch Sỹ Long
Giáo viên Trường Trung cấp Văn hóa - Nghệ thuật TP Cần Thơ

Thạch Sỹ LongGiáo viên Trường Trung cấp Văn hóa - Nghệ thuật TP Cần Thơ

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Hải Dương - 981