13/06/2017 - 21:44

Phát huy dân chủ, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ (QCDC), Chi bộ Phòng Đào tạo-Trường Đại học Cần Thơ đã phát huy được sức mạnh tập thể, lãnh đạo xây dựng đơn vị vững mạnh, đội ngũ cán bộ, viên chức có đủ phẩm chất, trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Năm 2016, Phòng Đào tạo được UBND TP Cần Thơ tặng Bằng khen đã có nhiều đóng góp trong việc chỉ đạo, xây dựng và tổ chức thực hiện QCDC.

Cán bộ Phòng Đào tạo Trường Đại học Cần Thơ hướng dẫn sinh viên các thủ tục hành chính.
 

Theo cơ cấu tổ chức của Trường Đại học Cần Thơ, Phòng Đào tạo có chức năng tham mưu giúp Ban Giám hiệu Trường xây dựng và phát triển ngành nghề đào tạo, tuyển sinh, kế hoạch đào tạo, quy định và quy trình đào tạo; tổ chức giảng dạy, xét tốt nghiệp, cấp phát văn bằng, chứng chỉ. Đồng thời, biên soạn giáo trình cho các loại hình đào tạo sau đại học, bậc đại học và bậc cao đẳng hệ chính quy, hệ dự bị đại học. Hiện nay, Phòng Đào tạo đang quản lý quy trình đào tạo 97 ngành, chuyên ngành bậc đại học, cao đẳng, với hơn 34.000 sinh viên đại học chính quy. Ông Nguyễn Minh Trí, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Đào tạo cho biết: "Chúng tôi xác định phải thực hiện tốt QCDC để phát huy quyền làm chủ, ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...".

Những năm qua, thông qua các cuộc họp, hội nghị cán bộ, viên chức, lãnh đạo Phòng Đào tạo đã triển khai, thực hiện đầy đủ các văn bản có liên quan đến thực hiện QCDC trong cơ quan. Tại hội nghị cán bộ, viên chức hằng năm, lãnh đạo Phòng đề ra mục tiêu, kế hoạch công tác năm tới để cán bộ, viên chức đóng góp ý kiến; đồng thời, công khai tài chính, lấy ý kiến điều chỉnh hoặc bổ sung các quy chế, nội quy phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của phòng. Hằng tuần, lãnh đạo Phòng Đào tạo tổ chức họp giao ban với các cán bộ, viên chức đơn vị để các thành viên nắm được tình hình hoạt động của Trường, Phòng tuần qua, thảo luận, đề ra kế hoạch thực hiện của phòng tuần tới. Lãnh đạo Phòng Đào tạo cũng kịp thời giải đáp những thắc mắc hoặc chỉ đạo hỗ trợ cán bộ, viên chức của đơn vị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình khi thực thi nhiệm vụ. Cô Võ Thị Ngọc Mỹ, chuyên viên Tổ Nghiệp vụ đào tạo, cho biết: "Các hoạt động liên quan đến cán bộ, viên chức được triển khai trong các cuộc họp hoặc thông tin qua website của phòng, email của từng cá nhân… để cán bộ, viên chức biết. Những vấn đề cán bộ, viên chức thắc mắc đều được lãnh đạo phòng giải đáp".

Lãnh đạo Phòng Đào tạo lắng nghe, tôn trọng quyền làm chủ của sinh viên của Trường. Hằng năm, vào các buổi họp mặt giữa lãnh đạo Trường với sinh viên, lãnh đạo phòng đều tham dự để nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên và có hướng giải quyết kịp thời. Ông Nguyễn Minh Trí, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Đào tạo, cho biết: "Các ý kiến của cán bộ, viên chức, sinh viên phản ánh trực tiếp, qua email, đại diện các đoàn thể… đều được lãnh đạo phòng xử lý kịp thời hoặc báo cáo đến lãnh đạo Trường giải quyết khi không thuộc thẩm quyền của phòng". Em Nguyễn Văn Trí, sinh viên K38, ngành Sư phạm Vật lý - Tin học, nói: "Thầy cô ở Phòng Đào tạo dễ tiếp xúc. Những thắc mắc của sinh viên đều được thầy cô trả lời thỏa đáng; khi sinh viên gặp "trục trặc" trong đăng ký học phần, kết quả thi… thầy cô đều nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ để sinh viên an tâm học tập, rèn luyện".

Theo ông Nguyễn Minh Trí, thời gian tới, Chi ủy và lãnh đạo Phòng Đào tạo tiếp tục tuyên truyền để toàn thể cán bộ, viên chức của phòng nhận thức sâu sắc về thực hiện QCDC. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để việc thực hiện QCDC ngày càng tốt hơn. Qua đó, góp phần xây dựng chi bộ giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết