08/03/2018 - 15:45

Phát động Cuộc thi ảnh về Phụ nữ nông thôn và Phát triển bền vững 

Ngày 8/3, UN Women, cùng với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Australia và Canada tại Việt Nam, đã phát động Cuộc thi ảnh về phụ nữ nông thôn và phát triển bền vững. 

(Nguồn: Đại sứ quán Australia tại Việt Nam)

Cuộc thi là một trong nhiều các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2018 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và đề cao đóng góp của phụ nữ nông thôn vào phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê năm 2015, phụ nữ là lực lượng lao động quan trọng và chủ chốt trong sản xuất nông nghiệp. Ở nông thôn, 63,4% phụ nữ làm việc trong nông nghiệp so với 57,5% nam giới làm việc. Phụ nữ nông thôn đã và đang góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội của Việt Nam. 

Tuy nhiên, phụ nữ và trẻ em gái nông thôn lại là những người có khả năng phải chịu cảnh đói nghèo cao hơn cả. Ở hầu hết các nghiên cứu đo lường về phát triển, phụ nữ nông thôn phải chịu các hình thức phân biệt đối xử, sự bất bình đẳng giới nghiêm trọng hơn rất nhiều so với nam giới.

Cuộc thi ảnh được tổ chức nhằm tạo ra một không gian cho mọi người dân Việt Nam có thể ghi lại những thay đổi tích cực mà họ muốn thấy trong xã hội, cụ thể về vấn đề trao quyền cho phụ nữ nông thôn.

Cuộc thi dành cho người dân Việt Nam ở mọi lứa tuổi, với mục đích nêu bật những đóng góp của phụ nữ nông thôn thông qua các bức ảnh chân thực. Hạn cuối đăng ký dự thi là ngày 8/6/2018.

Các tác phẩm dự thi có thể theo các chủ đề sau: Phụ nữ nông thôn và công nghệ; Phụ nữ nông thôn và nông nghiệp bền vững; Phụ nữ nông thôn và thiên tai và biến đổi khí hậu; Phụ nữ nông thôn trong kinh doanh và hợp tác xã; Phụ nữ nông thôn trong lãnh đạo và ra quyết định; Bình đẳng giới giữa phụ nữ và nam giới nông thôn.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: một giải nhất bằng hiện vật trị giá 10 triệu đồng; 1giải nhì bằng hiện vật trị giá 7 triệu đồng; 1 giải ba bằng hiện vật trị giá 5 triệu đồng. Giải thưởng cho bài dự thi được bình chọn nhiều nhất bằng hiện vật trị giá 5 triệu đồng.

Ở vòng sơ khảo, UN Women Việt Nam sẽ đăng tải 40 bức ảnh được chọn qua vòng sơ khảo lên Facebook của UN Women Việt Nam. Tác giả của bức ảnh nhận được nhiều “like” (yêu thích) nhất sẽ nhận được phần thưởng

Ở vòng chung kết, 30 bức ảnh được Ban giám khảo chọn bao gồm giải nhất, giải nhì và bức ảnh nhận được like (yêu thích) nhiều nhất trên Facebook sẽ nhận được quà, bằng khen của Ban tổ Chức và triển lãm tại Hà Nội.

Mỗi tác giả có thể nộp tác phẩm qua email: unwomen2010@gmail.com với tiêu đề “Cuộc thi ảnh Phụ nữ nông thôn và Phát triển bền vững” hoặc bằng đĩa CD/DVD dán trong phong bì đề tên cuộc thi, gửi tới UN Women Việt Nam, 304 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết