28/02/2018 - 21:54

Phát động cán bộ y tế thi đua nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 

(CT)- Chiều 28-2, Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đồng chí Trần Việt Trường, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ; Thầy thuốc nhân dân Lê Hùng Dũng - nguyên Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo thành phố và lãnh đạo, cán bộ ngành y tế qua các thời kỳ đến dự.

Đồng chí Trần Việt Trường trao Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân cho 7 cán bộ của BV Phụ sản TP Cần Thơ.

Tại buổi họp mặt, bác sĩ Trịnh Thị Bích Liên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BV đọc thư Bác Hồ gởi Hội nghị cán bộ y tế tháng 2-1955, đồng thời phát động và kêu gọi toàn thể viên chức - người lao động BV hưởng ứng tích cực việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó chú trọng phong cách, thái độ phục vụ và cách tiếp cận của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; hưởng ứng tích cực các đợt thi đua trong việc tư vấn, ứng xử chuyên nghiệp, thu hút khách hàng; tư vấn tiếp cận dịch vụ giúp người bệnh hiểu rõ lợi ích và tự nguyện tham gia.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo BV báo cáo những kết quả nổi bật mà BV đạt được trong năm qua, đặc biệt là nỗ lực nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh, nâng cao chỉ số quản lý chất lượng BV, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc BV, hiện nay, BV Phụ sản TP Cần Thơ triển khai hơn 90% kỹ thuật chuyên môn so với BV Từ Dũ và có thể đảm nhiệm hầu hết các trường hợp cấp cứu sản phụ khoa. Về hiếm muộn, BV là đơn vị đầu tiên của vùng thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm với rất nhiều kỹ thuật hiện đại. BV đang hoàn thành và nghiệm thu đề tài cấp thành phố với kỹ thuật hỗ trợ phôi thoát màng bằng lazer, tiến đến trình cấp có thẩm quyền các vấn đề về pháp lý để triển khai dịch vụ mang thai hộ. BV còn có Trung tâm Sàng lọc - chẩn đoán trước sinh và sơ sinh là trung tâm thứ 4 của cả nước phụ trách vùng ĐBSCL…

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết