26/01/2018 - 09:18

Pharmaq khánh thành Phòng thí nghiệm chẩn đoán mới tại KVIP 

(CT)- Ngày 25-1, Công ty TNHH Pharmaq Việt Nam tổ chức lễ khánh thành Phòng thí nghiệm chẩn đoán mới của Pharmaq tại Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (KVIP), TP Cần Thơ.

Các đại biểu cắt băng khai trương Phòng thí nghiệm chẩn đoán mới của Pharmaq.    

Phòng thí nghiệm với trang thiết bị hiện đại và được vận hành bởi đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích, chẩn đoán bệnh trên thủy sản. Chức năng của phòng  là phục vụ các hoạt động nghiên cứu, phát triển chẩn đoán bệnh trên cá, cung cấp dịch vụ có chất lượng tốt nhất về chăm sóc sức khỏe trên cá đối với các khách hàng sử dụng sản phẩm vaccine  ALPHA JECT® Panga 2 của Pharmaq. Sản phẩm vaccine ALPHA JECT® Panga 2 được đưa ra thị trường trong năm 2017, dùng để kiểm soát hai dịch bệnh chủ yếu trên cá tra là bệnh gan thận mủ và bệnh phù đầu xuất huyết. Phát biểu tại buổi lễ ông Andreas Von Scholten, Tổng giám đốc khu vực châu Á của Pharmaq đánh giá cao vị trí trung tâm vùng của TP Cần Thơ và tin tưởng rằng sự ra đời của Phòng thí nghiệm chẩn đoán mới tại KVIP sẽ góp phần đáp ứng các yêu cầu nghiên cứu phòng trị bệnh trên thủy sản; nhất là thúc đẩy ngành cá tra ở ĐBSCL phát triển theo hướng bền vững. 

Pharmaq là đơn vị dẫn đầu toàn cầu về vaccine, cải tiến công nghệ nuôi trồng thủy sản và là một phần của Zoetis, Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thú y. Pharmaq hiện cung cấp 30 loại vaccine cho thủy sản và các vaccine này bảo hộ cho thủy sản khỏi 17 loại virus, vi khuẩn. Đồng thời, cung cấp các sản phẩm trị bệnh cho thủy sản, dịch vụ chẩn đoán bệnh, công cụ tiêm vaccine, máy tiêm vaccine và các dịch vụ tiêm vaccine. Pharmaq đặt các nhà máy, bộ phận quản lý, tổ chức hoạt động nghiên cứu và phát triển tại Na Uy và có các chi nhánh tại Chi Lê, Anh, Trung Quốc, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Panama và Singapore. Thị trường của Pharmaq tập trung ở châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, và châu Á.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN 

Chia sẻ bài viết