22/07/2018 - 07:17

Pháp, Nga phối hợp chuyển hàng viện trợ nhân đạo tới Syria

Phủ Tổng thống Pháp thông báo cho biết nước này và Nga ngày 21-7 đã phối hợp chuyển hàng viện trợ nhân đạo tới khu vực Đông Ghouta ở Syria.

Thông báo cho biết hoạt động phối hợp trên là một phần trong nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) và có mục đích giúp thường dân tại khu vực Đông Ghouta có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn với hàng viện trợ nhân đạo.

Bộ Ngoại giao Pháp cho biết máy bay vận tải của Nga sẽ chở số hàng viện trợ nhân đạo từ Chateauroux tới căn cứ không quân của Nga ở Hmeimim, Syria trước khi chuyển tới khu vực Đông Ghouta. Theo thông báo, Pháp và Nga đã thảo luận kỹ về quá trình vận chuyển hàng viện trợ, đồng thời nhất trí không để hoạt động nhân đạo này bị hiểu sai hoặc sử dụng phục vụ các mục đích chính trị.

Hàng viện trợ của Pháp gồm 50 tấn hàng thiết bị y tế và các nhu yếu phẩm, để vận chuyển tới Syria. Đây là hoạt động vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo đầu tiên giữa Nga và một quốc gia phương Tây tới Syria. Trong thời gian tới, Văn phòng điều phối nhân đạo (OCHA) của LHQ sẽ giám sát quá trình phân phát hàng viện trợ nhân đạo tại Đông Ghouta, nơi nằm dưới sự quản lý của quân đội chính phủ Syria từ tháng 4 sau 5 năm thuộc phe nổi dậy.

(TTXVN, AFP)

Chia sẻ bài viết