04/10/2017 - 10:14

Phận người trong “Tình kỹ nữ” 

Sau ánh đèn và tiếng nhạc là những số phận của những con người lỡ sa chân vào thế giới đen tối. Khi biết là sai lầm, nhưng liệu có con đường nào để họ quay lại? Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 19giờ 15, từ hai đến thứ năm hàng tuần trên kênh THVL1.

Thư (Thúy Diễm, phải) và Nguyễn (Nhan Phúc Vinh).   

Cảnh sát chìm Phương (Minh Thảo) được cài vào vũ trường do Nguyễn (Nhan Phúc Vinh) quản lý, để triệt phá đường dây ma túy, mại dâm. Nguyễn cũng là tên trùm của đường dây tội phạm. Lấy thân phận gái nhảy, Phương tiếp cận Thư (Thúy Diễm)- nữ hoàng ở vũ trường, tình nhân và là cánh tay đắc lực của Nguyễn. Từ đó, những manh mối về Nguyễn dần hé lộ.

Trong khi đó, một mũi trinh sát khác là Chi Mai (Anh Thư) tiếp cận “lão phù thủy”- thật ra là ông Thủy, người được cho là cha ruột của Nguyễn. Dưới sự chỉ huy của đội trưởng Minh và hỗ trợ của hai đồng nghiệp là Nam (Huỳnh Đông) và Trung (Huy Khánh), Phương và Chi Mai dần mở hướng điều tra cho vụ án. Nhưng các manh mối rơi vào ngõ cụt khi vụ án ngày càng có nhiều diễn biến mới. Đó là sự xuất hiện của Hoài- hàng xóm của mẹ Nam, Thương- cô học trò pháp y của Trung. Cả hai đến vũ trường làm việc, dần trở thành nhân tình của Nguyễn.

Phương dần phát hiện ra thân thế của Nguyễn thì cô phải đối mặt với cái chết bất ngờ của Thư. Còn Hoài và Thương, hai nghi phạm của vụ án mạng, đột nhiên mất tích. Sự thật sẽ được phơi bày như thế nào?

“Tình kỹ nữ” thuộc thể loại điều tra, nhưng nghiêng về tâm lý tội phạm. Phim phác họa cuộc đời của những người sống trong bóng đêm với những góc khuất. Mỗi người đều bị xô đẩy đến ngõ cụt. Thương- cô sinh viên ngành pháp y, lựa chọn hy sinh bản thân để cứu sống người cha đang hấp hối trên giường bệnh. Còn Hoài sa chân bởi người chồng suốt ngày nghiện ngập, con nhỏ ốm đau. Thư và Nguyễn thì bị cái nghèo, sự thiếu thốn tình cảm và những cạm bẫy đẩy họ vào tội lỗi. Để rồi đến lúc họ muốn buông bỏ làm lại cũng không thể. Sau những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, người xem thấy được những giọt nước mắt tủi thân, hối hận của những con người tưởng là vô cảm trước cuộc đời. Cái chết của Thư, Thông- chồng Hoài và hàng loạt những người nghiện ma túy trong phim là lời cảnh tỉnh.

Phim xây dựng nhân vật đa chiều với chiều sâu nội tâm. Phía sau vẻ bất cần đời, Thư luôn day dứt vì chữ hiếu chưa trọn với mẹ, còn điểm yếu của tên trùm Nguyễn là người cha không bình thường ở bãi rác và người mẹ đã bỏ đi hàng chục năm. Chỉ khi đối mặt với những người thân, họ mới trở nên yếu đuối. Diễn xuất tốt của Thúy Diễm và Nhan Phúc Vinh trong hai nhân vật trên chinh phục người xem.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Tình kỹ nữ