28/09/2011 - 09:27

Xem: “Kiếp chồng chung”

Phận người phụ nữ trước sóng gió hôn nhân

Diễn viên Thùy Dương (bìa phải) trong vai An.( Ảnh chụp lại từ video clip)

Phim “Kiếp chồng chung” là câu chuyện về An, một cô gái quê bị chồng phụ bạc, nhưng vẫn nhẫn nhịn sống chỉ vì thương con và người mẹ chồng già yếu. Phim thu hút khán giả bởi phản ánh một hiện thực còn tồn tại trong xã hội ngày nay.
Phim truyền hình Việt Nam dài 18 tập do Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long sản xuất, phát sóng trên kênh THVL 2 vào các ngày sáu, bảy, chủ nhật vào lúc 20 giờ 30 phút.

Nghĩa (Mai Nguyễn)- chồng của An (Thùy Dương) bỏ vợ con để về sống với một cô gái tên Tuyết (Bích Trâm), An vẫn nhẫn nhịn nuôi con, chăm sóc mẹ chồng. Tuyết mang tâm lý của một người bị ám ảnh nặng nề bởi tuổi thơ bất hạnh: mẹ mất, cha lấy vợ khác, Tuyết bị mẹ kế đánh đập rồi đưa vào bệnh viện tâm thần... An động lòng thương cảm, cô trăn trở, băn khoăn. Nhưng khi An biết Tuyết hại chết người em gái cùng cha khác mẹ để chiếm nhà, An không thể làm ngơ trước cái xấu, An và người bạn tên Tý (Quốc Cường) đã lập ra kế hoạch để vạch trần âm mưu của Tuyết.

Có lẽ, từ những tập đầu tiên, phim được khán giả màn ảnh nhỏ đón nhận nhiệt tình bởi nội dung gần với hiện thực ở đời thường: người chồng thường đi làm xa nhà, gặp người phụ nữ khác, quên dần người vợ “nhà quê” suốt ngày chăm lo việc nhà cửa, con cái... dẫn đến hôn nhân đổ vỡ. Phim thể hiện đức tính cơ bản của người phụ nữ thông qua câu chuyện về người vợ dù bị chồng bội bạc nhưng vẫn nhẫn nhịn gồng gánh gia đình, một lòng giữ tròn đạo nghĩa.

Xem phim “Kiếp chồng chung” khán giả đồng cảm cho số phận của người phụ nữ ở nông thôn: lấy chồng phải gánh vác cả nhà chồng. Nhân vật người vợ là An được xây dựng rất đời thường, điển hình của một người phụ nữ chân quê mộc mạc. Khi An bị phụ bạc, hàng xóm gièm pha vì không biết giữ chồng, cô đã buồn và mặc cảm, nhưng hờn giận mà vẫn bao dung. Chồng không quay về, An vẫn không hành động nông nổi. Cô nhẫn nhịn nuôi con và chăm sóc tốt cho mẹ chồng. Vẻ ngoài, An là một người yếu đuối, nhưng bên trong cô lại rất mạnh mẽ. Tình nghĩa vợ chồng, ý thức về bổn phận của người mẹ, người con dâu khiến cho An bản lĩnh trước những sóng gió, An lấy tình thương gia đình để xoa dịu nỗi đau, sống trọn vẹn với trách nhiệm của mình.

Các diễn viên diễn xuất tốt. Diễn viên Thùy Dương là gương mặt quen thuộc trên sân khấu kịch, lần đầu đóng vai chính trong một bộ phim truyền hình, nhưng cô vẫn tạo thiện cảm với người xem. Diễn viên trẻ Bích Trâm trong vai Tuyết, thể hiện tốt tâm lý của người luôn bị ám ảnh bởi tuổi thơ bất hạnh...

“Kiếp chồng chung” làm khán giả suy ngẫm: giữ vững hạnh phúc gia đình không phải bởi cái tôi ích kỷ, mà tình yêu thương và trách nhiệm mới xây nên mái ấm.

THẢO YÊN

Chia sẻ bài viết