27/07/2017 - 10:12

Phấn đấu đến hết tháng 9 thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt từ 75% kế hoạch năm trở lên 

(CT)- Ngày 26-7, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ UBND TP Cần Thơ về tình hình kinh tế-xã hội tháng 7, 7 tháng đầu năm và triển khai các công tác trọng tâm những tháng còn lại của năm 2017.

Qua 7 tháng đầu năm, các chỉ số sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ đều tăng so cùng kỳ. Huy động các nguồn vốn ngân sách nhà nước cho đầu tư phát triển đạt khá, đã bổ sung thêm trên 1.200 tỉ đồng so với kế hoạch đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu giảm so với tháng trước. Công tác giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội và các lĩnh vực xã hội khác được tích cực triển khai. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. 
Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp (ảnh), Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống phân tích những khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian còn lại của năm, các sở ngành và địa phương cần có các kế hoạch và giải pháp cụ thể để thúc đẩy phát triển và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch cho từng ngành, lĩnh vực cụ thể, nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp. Phấn đấu đến hết tháng 9 tất cả các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của thành phố phải đạt từ 75% kế hoạch năm trở lên và đến cuối năm đạt 100% trở lên. Đồng chí cũng yêu cầu các sở ngành, địa phương phải nâng cao tinh thần trách nhiệm và tính kỷ luật kỷ cương trong công tác để nâng cao hiệu quả hoạt động; chủ động phòng chống các loại dịch bệnh và thiên tai trong mùa mưa bão; chuẩn bị tốt cho năm học mới 2017-2018; tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo an ninh trật tự; chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt các hội nghị Năm APEC 2017 diễn ra tại Cần Thơ tới đây…
Tin, ảnh: Khánh Trung

 

Chia sẻ bài viết