03/01/2018 - 22:17

Palestine phản đối lời đe dọa ngừng viện trợ của Mỹ

Theo hãng tin AFP, ông Hanan Ashrawi, một quan chức cấp cao Palestine, ngày 3-1 khẳng định người dân Palestine sẽ không để Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sau khi ông chủ Nhà Trắng cảnh báo cắt khoản viện trợ trị giá hơn 300 triệu USD/năm cho Palestine.

Trong một tuyên bố, ông Ashrawi nêu rõ Tổng thống Trump đã phá hoại công cuộc tìm kiếm hòa bình, tự do và công bằng của người dân Palestine. Theo quan chức này, Tổng thống Trump đang đổ lỗi cho người Palestine về các hậu quả do những hành động “vô trách nhiệm” của chính mình.

Trước đó một ngày, Tổng thống Trump thừa nhận tiến trình hòa bình Trung Đông đang gặp khó khăn, đồng thời đề cập khả năng Mỹ ngừng viện trợ cho Palestine do nước này “không còn thiện chí hòa đàm” với Israel. Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố trên sau khi Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley cùng ngày tiết lộ với báo giới rằng Tổng thống Trump có thể ngừng cung cấp tài chính cho Cơ quan Cứu trợ và Hành động của LHQ (UNRWA) phụ trách viện trợ nhân đạo cho người tị nạn Palestine, cho đến khi Palestine đồng ý quay trở lại đàm phán với Israel. Hiện Mỹ là quốc gia đóng góp tài chính lớn nhất cho UNRWA, với cam kết gần 370 triệu USD trong năm 2016.

TTXVN

Chia sẻ bài viết