04/12/2018 - 14:39

Ông Park lên… phim! 

HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang-seo cùng các học trò là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu mang tên “Park Hang Seo - Người truyền lửa” do KBS Media và SaryeoNi Film (Hàn Quốc) sản xuất chuẩn bị ra mắt người xem.

Ảnh cắt từ Trailer bộ phim: "Park Hang-seo: Người truyền lửa".

Đây là lần đầu tiên ông Park Hang-seo và các cầu thủ tài năng của U23 và Olympic Việt Nam như: Quang Hải, Xuân Trường, Văn Toàn, Tiến Dũng… xuất hiện trong một cuốn phim tài liệu dài 110 phút.

Nội dung bộ phim đề cập những câu chuyện chưa từng được kể về thầy trò ông Park Hang-seo trong hành trình chinh phục các giải bóng đá châu Á trong năm 2018.

Trailer của phim được nhà phát hành giới thiệu với người xem khoảnh khắc quay chậm cú sút "cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải trong trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa Việt Nam-Uzberkistan.

Bàn thắng của Quang Hải (áo đỏ) vào lưới Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á ngày 27/1/2018 tại Thường Châu, Trung Quốc

Người xem phim cũng có dịp sống lại những khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng khác nhau của các cầu thủ Văn Đức, Văn Toàn, Văn Quyết, Tiến Dũng… cùng với sự bùng nổ nơi người hâm mộ...

Trong những thước phim đó, chân dung nhà cầm quân Park Hang Seo cùng những phát ngôn tuy giản dị nhưng đầy khí chất của ông đã được truyền tải trọn vẹn. Đó là những câu nói: "Không bao giờ được cúi đầu", "Chiến thắng chính là triết lý bóng đá của tôi", "Chúng ta sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam"...

Người xem cũng sẽ được thấy những câu chuyện chưa từng được kể về ông đằng sau sân cỏ, sau mỗi trận đấu, bên các học trò…

Ông Park Hang-seo sinh ngày 4/1/1959, tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, là một HLV bóng đá.

Ông “bén duyên” với bóng đá Việt Nam giữa lúc chúng ta đang gặp khó khăn sau thất bại ở SEA Games 29 hồi đầu tháng 10/2017, với bản hợp đồng 2 năm trên cương vị HLV trưởng Đội tuyển quốc gia, Đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam.

Ngày ra mắt (10/10/2017), ông chỉ nói giản dị “tôi sẽ nỗ lực hết mình để đem lại những kết quả tốt nhất cho bóng đá Việt Nam”.

Trận đấu đầu tiên của ông Park là trận dẫn dắt Đội tuyển quốc gia thi đấu trận thứ 5 vòng loại Asian Cup 2019 gặp Afghanistan tại Mỹ Đình vào tối 14/11/2017. Với kết quả hòa 0-0, Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên trực tiếp giành quyền dự vòng chung kết Giải vô địch châu Á 2019 trước 1 vòng đấu.

Sau đó, trong hành trình tại Giải vô địch U23 châu Á tháng 1/2018, các cầu thủ U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông đã giành được ngôi Á quân giải đấu này.

7 tháng sau, tại ASIAD 2018 ở Indonesia, ông đã đưa Đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào TOP 4 đội bóng mạnh nhất châu lục.

Mới đây nhất, lời hứa “đưa Đội tuyển Việt Nam vào TOP 100 thế giới” của ông đã thành hiện thực. Theo đó, trên bảng xếp hạng tháng 11/2018 của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Đội tuyển Việt Nam “cán đích” vị trí 100/211 đội tuyển toàn thế giới.

Còn với AFF Suzuki Cup 2018, dưới sự chỉ huy của ông Park Hang-seo, Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua được trận lượt đi vòng bán kết sau 4 trận thắng, 1 trận hòa.

Bộ phim “Park Hang-seo: Người truyền lửa” do chính các nhà làm phim quê hương ông thực hiện chắc chắn sẽ góp thêm những góc nhìn thú vị về vị HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam.

Phim khởi chiếu trên cả nước từ 14/12.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết