17/10/2018 - 07:10

Ông Park gặp khó! 

Có những việc vượt ngoài tầm kiểm soát của HLV Park Hang-seo từ con người đến kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị AFF Cup 2018.


Ông Park thiếu quân trong những ngày đầu tập trung và không còn nhiều thời gian cho AFF Cup 2018. Ảnh: ANH HUY

Ngay trước đợt tập trung đội dự tuyển quốc gia, ông Park không may gặp hai ca chấn thương của Văn Thanh và Xuân Mạnh không kịp hồi phục. Đây là cặp hậu vệ biên ưng ý của thầy Park từ vòng chung kết U23 châu Á cho đến ASIAD 18. Việc ông gọi Đinh Viết Tú, Lục Xuân Hưng hay Phạm Văn Thành lên tuyển thế chỗ chỉ là giải pháp tình thế, bởi khó lòng họ thay thế người cũ.

Bên cạnh đó, V.League và cúp quốc gia liên tục phải hoãn và chơi dồn dập ở các vòng đấu cuối làm kế hoạch huấn luyện của thầy Park phải thay đổi theo. Ví như đội tuyển đã tập gần cả tuần vẫn thiếu gần nửa đội hình do các cầu thủ Hà Nội, Bình Dương, Thanh Hóa và Nam Định phải chơi bán kết, chung kết cúp quốc gia hay đá play-off. Phải đến sau ngày 15-10, tất cả mới hội quân đầy đủ cho ngày hôm sau đi tập huấn Hàn Quốc, thay vì lịch dự kiến ngày 13-10 lên đường.

Chưa hết, hầu như các đối thủ Đông Nam Á đều chọn cách chơi giao hữu với những đối thủ lớn ở cấp đội tuyển quốc gia để chuẩn bị AFF Cup 2018, thì ông Park chỉ có ba trận đá tập ở Hàn Quốc với các CLB. Ngay cả một trận giao hữu dự kiến tại Mỹ Đình sau chuyến tập huấn Hàn Quốc với một đội tuyển quốc gia, giờ chót bị hủy bỏ do quá cận giải.

Tuyển Lào có chuyến tập huấn ở Barcelona, đá giao hữu với UAE; Philippines chơi trong giải mời có Mông Cổ, Bangladesh; Campuchia chọn đối thủ Malaysia ra mắt HLV Honda; Myanmar đá với Indonesia, Bolivia… Còn tuyển Malaysia giao hữu với Bhutan, Fiji, Campuchia, Đài Loan và một số đội mạnh khác trước khi rút danh sách cuối cùng 23 cầu thủ.

Trong sự chuẩn bị sớm và ráo riết của các đối thủ cùng bảng AFF Cup, không may mắn cho ông Park vừa thiếu nhân sự lẫn thời gian. Đã thế, V.League phải đá gấp rút những vòng đấu cuối khiến nhiều cầu thủ quá tải và quá oải.

Cho nên những ngày đầu hội quân, HLV Park Hang-seo chỉ cho học trò tập nhẹ giúp họ phục hồi thể trạng sau một mùa giải căng thẳng kéo dài. Theo đánh giá của ông Park, những tân binh đội tuyển tỏ ra rất tích cực và hòa nhập nhanh với bầu không khí chung, dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của các cựu binh. HLV Park Hang-seo luôn khuyến khích sự đoàn kết, học hỏi và chia sẻ lẫn nhau  giữa các cầu thủ. Đó cũng là chìa khóa để giúp cầu thủ vượt qua những khó khăn và thử thách.

Hy vọng thầy Park trong vượt qua khó khăn với hành trình chinh phục chiếc cúp Đông Nam Á sau 10 năm vắng bóng.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết