16/08/2018 - 05:15

Olympic Việt Nam tiếp tục thắng đậm? 

Sau chiến thắng khá dễ trước Olympic Pakistan, các cầu thủ Olympic Việt Nam đang rất hứng khởi bước vào tận đấu thứ hai gặp Olympic Nepal vào chiều tối nay 16-8. Với lực lượng hiện tại, Olympic Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ và có thể tiếp tục giành chiến thắng thứ hai, nhằm cạnh tranh vị trí đầu bảng D với Olympic Nhật Bản.

Công Phượng (phải) tiếp tục là ngòi nổ của Olympic Việt Nam. Ảnh: AFC.
Công Phượng (phải) tiếp tục là ngòi nổ của Olympic Việt Nam. Ảnh: AFC.

Trận ra quân gặp Olympic Pakistan, ấn tượng nhất ở màn trình diễn của Olympic Việt Nam là những pha bóng phối hợp nhuần nhuyễn để có 3 bàn thắng. Trong đó, Công Phượng được nhắc đến nhiều nhất khi có pha phối hợp một chạm để Quang Hải ghi bàn mở tỷ số và trực tiếp ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0, từ đường chuyền của Phan Văn Đức. Dù Công Phượng đá hỏng 2 quả penalty, nhưng Olympic Việt Nam vẫn giành chiến thắng với thế trận áp đảo hoàn toàn đối thủ. Tuy nhiên, Olympic Việt Nam vẫn còn mắc nhiều sai sót tạo điều kiện cho Olympic Pakistan có cơ hội nguy hiểm. Ở hàng thủ, từ thủ môn Tiến Dũng đến trung vệ Đình Trọng, Tiến Dũng đều mắc sai sót trong một số tình huống.

Trong khi đó, đối thủ Olympic Nepal đã thể hiện tinh thần kiên cường tại giải đấu năm nay, khi chỉ thất thủ 0-1 trước Olympic Nhật Bản ở trận ra quân hôm 14-8. Mặc dù nền bóng đá Nepal chưa từng vượt qua vòng bảng tại ASIAD, nhưng họ đang thể hiện ý chí, quyết tâm rất cao. Nepal cũng đang sở hữu một dàn cầu thủ có chất lượng tốt, trong đó cầu thủ nổi bật nhất là Bimal Gharti Magar. Cầu thủ này được mệnh danh là Messi Nepal, với khả năng đi bóng lắt léo, khả năng dứt điểm hiểm hóc và không kém phần tinh tế. Lối chơi của Bimal Gharti Magar được đánh giá là thông minh nhất trong số các cầu thủ Olympic Nepal. Với chiều cao 1m78, Bimal Gharti Magar có thể hình tốt so với các đồng đội. Những cú sút của cầu thủ mới 20 tuổi này thực sự rất đáng nể. Bimal Gharti Magar từng có thời gian ăn tập, thi đấu cho CLB Spain Marbella United ở Tây Ban Nha. Do vậy, Olympic Việt Nam sẽ phải đối đầu với một ngôi sao tấn công thực sự bên phía Olympic Nepal.

Tuy nhiên, Olympic Nepal không nhiều tham vọng tại giải năm nay. HLV Bal Gopal Maharjan cùng trợ lý Gyotoku Koji cho rằng mục tiêu thực tế của Olympic Nepal là chấm dứt chuỗi thành tích đáng buồn suốt những năm vừa qua, với việc giành chiến thắng đầu tiên trong lịch sử.

Nhật Bản được xem là đội mạnh nhất bảng D, vì vậy Olympic Việt Nam cần tìm một chiến thắng đậm trước Nepal để tìm lợi thế trong cuộc so kè vị trí nhất bảng.

 NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Olympic Việt Nam