14/04/2013 - 09:53

Nước ép và sinh tố trái cây có hại cho răng của trẻ

Ảnh: Super Fruit Pills

Những bậc phụ huynh có thói quen cho trẻ uống nhiều nước ép hoặc sinh tố trái cây đang vô tình gây hại cho sức khỏe răng của trẻ, các chuyên gia thuộc Hiệp hội Nha sĩ Anh cảnh báo.

Mặc dù nước ép trái cây nguyên chất chiếm một phần trong chế độ ăn uống “five-a-day” (tức ăn ít nhất năm phần rau củ quả mỗi ngày) dành cho trẻ em, nhưng các chuyên gia cho biết chất đường được giải phóng từ hành động ép/vắt trái cây còn gây hại cho răng của trẻ nhiều hơn so với việc ăn cả quả. Cụ thể, các loại nước ép trái cây chứa hàm lượng đường và axít cao nên dễ gây hư tổn cho răng trẻ, Tiến sĩ Nigel Cartel- giám đốc điều hành Quỹ Sức khỏe răng Anh - giải thích thêm. Còn các loại sinh tố trái cây thì được coi là “kẻ thù khủng khiếp” cho răng, do chúng thường ở dạng cô đặc và nếu được dùng trước các bữa ăn thì lại dễ mắc kẹt vào kẽ răng.

Theo đó, lời khuyên của các nha sĩ là chỉ nên cho trẻ dùng tối đa 150 ml nước ép trái cây mỗi ngày. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng được khuyến cáo là nên tập cho trẻ thói quen ăn uống đúng giờ giấc và đảm bảo trẻ chỉ uống sữa hoặc nước lọc giữa các bữa ăn. Lần sau, nếu bạn muốn cho trẻ dùng trái cây, giải pháp tốt nhất là hãy cho trẻ ăn trái cây nguyên quả.

      ĐINH NHI (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết