26/02/2017 - 16:18

Nữ Bí thư tận tụy

Nhiệt tình, tận tụy vì nhân dân phục vụ - Đó là điều nhiều đảng viên, người dân ở khu vực 1 (KV1), phường Ba Láng, quận Cái Răng ghi nhận khi kể về bà Đặng Chí Linh (Sáu Linh), Bí thư Chi bộ KV1. Sự nỗ lực của bà Chí Linh cùng với chi ủy, đảng viên Chi bộ KV1 đã góp phần làm cho bộ mặt KV1 ngày càng đổi mới, khang trang, đời sống nhân dân được cải thiện…

Trong căn nhà được khu vực hỗ trợ sửa chữa tươm tất, bà Trần Hồng Lệ, 62 tuổi (hộ cận nghèo) vui vẻ tâm sự: "Căn nhà trước đây của gia đình tôi cất bằng cột tre, mái tôn đã cũ mục, thường bị dột khi mưa xuống nhưng không có khả năng xây sửa. Chị Sáu Linh cùng các cán bộ đã vận động hỗ trợ 25 triệu đồng giúp gia đình tôi sửa nhà. Hay tin con trai tôi bị tai nạn giao thông gãy chân, chị Sáu Linh cũng vận động 17,5 triệu đồng giúp cháu mổ chân…". Không riêng gia đình bà Hồng Lệ mà hơn 2 năm qua đã có 7 hộ trong KV1 được các cán bộ khu vực vận động hỗ trợ xây dựng nhà. Bà Chí Linh cùng các đảng viên, cán bộ khu vực thường xuyên nắm hoàn cảnh, động viên, giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên; vào những dịp Tết Nguyên đán, ngày rằm cũng vận động được khoảng 100 phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm tặng cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Với sự giúp đỡ tận tình, cụ thể, năm 2016, KV1 có 7 hộ thoát nghèo.

Bà Đặng Chí Linh (bên trái), Bí thư Chi bộ khu vực 1, thăm hỏi tình hình cuộc sống của bà con trong khu vực.

Từng công tác trong ngành bưu điện, nghỉ hưu trở về địa phương năm 2010, bà Chí Linh tham gia làm Trưởng Ban Công tác Mặt trận KV1. Năm 2014, bà được đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ KV1 đến nay. Thời gian qua, bà luôn chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ. Nhờ chi ủy phân công giao việc cụ thể, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, chi bộ đã lãnh đạo khu vực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm. Nổi bật là KV1 đã vận động nhân dân đóng góp hàng trăm triệu đồng để nâng cấp hẻm, đến nay có khoảng 95% các hẻm trong KV1 được bê tông khang trang. Năm 2016, khu vực cũng vận động 25 triệu đồng xây dựng hàng rào, sân, mái che nhà thông tin khu vực. Hàng năm, công tác thu thuế, các loại quỹ, tuyển quân, vận động mua bảo hiểm y tế toàn dân… của KV1 đều thực hiện đạt chỉ tiêu trên giao. Nhiều năm liền KV1 giữ vững danh hiệu khu vực văn hóa, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khu vực 1, cho biết: "Chính sự gương mẫu, hòa đồng của đồng chí Sáu Linh đã tạo được sự đoàn kết gắn bó trong tập thể. Mỗi khi giao việc, đồng chí luôn kiểm tra, nhắc nhở và có sự hỗ trợ kịp thời. Đồng chí luôn xông xáo đi đầu trong các hoạt động nên dễ dàng lôi cuốn được cán bộ, nhân dân cùng thực hiện".

Với những đóng góp tích cực đó, bà Đặng Chí Linh vinh dự được Quận ủy Cái Răng biểu dương khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016.

Bài, ảnh: Nguyễn Huy

Chia sẻ bài viết