23/07/2018 - 07:17

Nữ bí thư chi bộ gương mẫu 

Với lòng nhiệt tình, tinh thần tận tụy vì nhân dân phục vụ, cô Nguyễn Ngọc Báu, Bí thư Chi bộ khu vực 2, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, cùng với chi ủy lãnh đạo Ban Nhân dân, các đoàn thể thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao hằng năm, góp phần đưa khu dân cư ngày càng phát triển…

Cô Nguyễn Ngọc Báu cùng các cán bộ khu vực theo dõi hình ảnh hoạt động của các camera an ninh. Ảnh: THANH THY
Cô Nguyễn Ngọc Báu cùng các cán bộ khu vực theo dõi hình ảnh hoạt động của các camera an ninh. Ảnh: THANH THY

Sinh năm 1956, có 19 năm rèn luyện trong quân đội, năm 1995, cô Nguyễn Ngọc Báu phục viên, trở về địa phương. Cô tham gia cấp ủy, giữ vai trò Chi ủy viên, rồi Phó Bí thư chi bộ khu vực. Năm 2014, cô được bầu làm Bí thư Chi bộ khu vực 2 đến nay. Dù đảm nhiệm chức vụ nào, cô vẫn luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Cô Báu tâm sự: “Được đảng viên tín nhiệm, tôi thấy mình càng phải gương mẫu, nỗ lực nhiều hơn để phục vụ nhân dân”. Cô cùng chi ủy bàn bạc, thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ; phát huy vai trò của từng đảng viên trong lãnh đạo, vận động nhân dân xây dựng khu dân cư. Cô cùng với chi ủy thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình, giúp các đảng viên trong chi bộ ngày càng nêu cao tính tiền phong, gương mẫu...

Nhớ lời Bác dạy, trong quá trình chỉ đạo, điều hành, cô luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ, xông xáo cùng cán bộ khu vực vận động nhân dân thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ hằng năm. Điển hình như việc cô cùng các cán bộ khu vực đã vận động bà con đóng góp lắp đặt camera an ninh, góp phần giữ gìn an ninh trật tự. Chạy dọc theo một số tuyến hẻm thuộc khu vực 2 đều có camera an ninh ghi nhận những hoạt động trong hẻm. Ông Lê Ngọc Hiếu, người dân khu vực 2, cho biết: “Được cán bộ khu vực vận động đóng góp lắp đặt camera an ninh, thấy việc có lợi, bà con ai cũng đồng tình. Từ khi lắp đặt hệ thống camera, tình hình an ninh ổn định, bà con ý thức hơn trong giữ vệ sinh môi trường…”. Theo Bí thư Chi bộ Nguyễn Ngọc Báu, qua tuyên truyền, vận động, bà con đồng tình đóng góp 67 triệu đồng, công an phường tiến hành khảo sát và lắp 24 camera an ninh. Ngoài ra, cán bộ khu vực 2 cũng vận động nhân dân xây dựng mô hình 5 trong 1 về giữ gìn an ninh trật tự. Thực hiện mô hình này, 5 hộ liền kề sẽ tạo thành 1 nhóm trong việc thông tin về số điện thoại để dễ dàng liên lạc, hỗ trợ nhau trong giữ gìn an ninh trật tự. Khu vực đã thành lập được 76 nhóm.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cô Báu cùng với chi bộ, ban nhân dân, các đoàn thể khu vực 2 nhiều năm liền thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Đến nay, các hẻm trong khu vực đều được bê tông hóa khang trang. Hằng năm, công tác thu thuế, các loại quỹ, tuyển quân… của khu vực đều đạt chỉ tiêu trên giao; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác chăm lo cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học... được quan tâm thường xuyên.

Hiện nay, các cán bộ khu vực vận động bà con phân loại rác; tổ chức tổng vệ sinh vào thứ bảy hàng tuần, nhằm thực hiện các tiêu chí để phường công nhận văn minh đô thị. Đồng chí Mai Xuân Bình, Bí thư Đảng ủy phường Cái Khế, nhận xét: “Đồng chí Ngọc Báu là một trong những gương điển hình của phường, được Quận ủy Ninh Kiều khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lãnh đạo phường rất tin tưởng khi giao việc cho đồng chí. Đồng chí hiện là đại biểu HĐND phường. Những hành động của đồng chí đã giúp hoạt động của khu vực hiệu quả hơn. Chính đồng chí đã tạo được sự tin tưởng, nên mọi người nhiệt tình ủng hộ”.

THANH THY

Chia sẻ bài viết