12/03/2012 - 08:43

Chương trình “Bài hát yêu thích”

Nốt nhạc vui trên màn ảnh nhỏ

Qua ba số phát sóng, chương trình “Bài hát yêu thích” đã nhận được phản hồi tốt từ khán giả. Giữa rất nhiều chương trình âm nhạc bát nháo diễn ra, “Bài hát yêu thích” dần khẳng định vị trí bởi cách làm nghệ thuật nghiêm túc, công phu.

Chương trình do VTV và công ty Eurowindow tổ chức, phát sóng trực tiếp lúc 21 giờ Chủ nhật tuần đầu tiên mỗi tháng.

 Ca sĩ Văn Mai Hương nhận giải Bài hát yêu thích nhất tháng 2. Ảnh: vnexpress.net 

“Bài hát yêu thích” tìm kiếm những ca khúc được bình chọn nhiều nhất trong tháng thông qua nghe trực tuyến qua mạng và Hội đồng bình chọn xét chọn. 15 ca khúc có số điểm cao nhất sẽ được chọn trình diễn trực tiếp mỗi tháng. Khán giả được thưởng thức một chương trình ca nhạc thực sự và “thẩm định” lại giọng hát ca sĩ. Từ đây, Hội đồng bình chọn sẽ gạn lọc để công nhận một ca khúc được yêu thích nhất tháng.

Trong chương trình tổ chức đêm 4-3, 15 ca khúc được trình diễn đều khá quen thuộc và được giới chuyên môn đánh giá cao. Phương Thanh với “Quay về đây”, Quốc Thiên với “Vì ta quá yêu” hay “Tìm lại bầu trời” của Tuấn Hưng... đã mang đến cho người xem một không gian âm nhạc đúng nghĩa. Ca khúc “Nếu như anh đến” do Văn Mai Hương trình bày đã đạt giải Bài hát yêu thích của tháng. Qua những lần phát sóng chương trình diễn trực tiếp cho thấy ban tổ chức đầu tư công phu, nghiêm túc từ trang trí sân khấu, ánh sáng, ban nhạc để đêm nhạc thành công.

Các ca khúc được bình chọn phần nhiều không phải là mới nhưng “Bài hát yêu thích” đã có những cách làm mới, thể hiện sự công bằng, minh bạch. Tiêu chí để bình chọn bài hát khá chặt chẽ từ giọng hát, ca từ, giai điệu, hòa âm phối khí... Hội đồng bình chọn gồm các thành viên là những nhạc sĩ, nhà báo, nhà sản xuất âm nhạc uy tín trong lĩnh vực âm nhạc như: nhạc sĩ Nguyễn Cường, Võ Thiện Thanh, Quốc Trung, Huy Tuấn, Lê Quang, Đỗ Bảo, Nguyễn Hải Phong, NSƯT Huyền Thanh, nhà báo Hữu Trịnh... Khán giả bình chọn qua mạng chỉ có thể bình chọn khi nghe toàn bộ bài hát và chỉ được phép bình chọn 5 bài hát/máy/ngày.

Làng giải trí Việt đang tràn ngập những cuộc thi, bình chọn âm nhạc và tôn vinh nhạc “thảm họa” gây bức xúc cho người hâm mộ thì “Bài hát yêu thích” dù mới ra đời nhưng đang tạo được uy tín - như một nốt nhạc vui, giúp nhạc Việt thêm tươi tắn.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết