26/05/2014 - 21:03

Nơi ca sĩ trẻ “tỏa sáng”

Màn kết hợp giữa Bảo Thy (phải) và Phương Thanh, Ngô Kiến Huy trong "Tôi tỏa sáng" tạo ấn tượng đẹp.
Ảnh: tuoitre.com.vn

"Tôi tỏa sáng" là chương trình âm nhạc do VTV9 và KMedia phối hợp sản xuất, truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ thứ bảy tuần thứ 3 mỗi tháng trên kênh VTV9. Mỗi chương trình sẽ có một đôi nghệ sĩ hoặc nhóm nhạc trẻ cùng biểu diễn. Có thể nói, đây là sân chơi đầu tiên và bài bản để ca sĩ trẻ thể hiện tài năng của mình.

Sau 3 chương trình diễn ra, "Tôi tỏa sáng" đã mang đến cho khán giả những đêm nhạc chất lượng, nhiều cảm xúc. Các đôi nghệ sĩ, nhóm nhạc đã tham gia chương trình gồm: Minh Hằng – Noo Phước Thịnh, Bảo Thy – Cao Thái Sơn, Hoàng Thùy Linh – nhóm 365. Các thí sinh biểu diễn hết mình trong sự cổ vũ vô tư của khán giả.

Trong đêm "Tôi tỏa sáng" tối 17-5, Hoàng Thùy Linh đã chứng tỏ sự đa tài qua những màn múa dân gian trong trang phục áo tứ thân. Giọng hát của Hoàng Thùy Linh không thật xuất sắc nhưng cách hát khỏe khoắn khá thu hút. Còn nhóm 365 lại chinh phục gần 3 ngàn khán giả trong trường quay bằng lợi thế vũ đạo đẹp mắt và sự trẻ trung, gần gũi. Hay đêm nhạc của Bảo Thy – Cao Thái Sơn trước đó cũng tạo thiện cảm cho người xem. "Xin anh đừng đến" của Bảo Thy hay "Con đường mưa" của Cao Thái Sơn là những phần trình diễn mở màn khẳng định phong cách của cả hai. Bảo Thy gây ấn tượng với màn kết hợp với Ngô Kiến Huy và Phương Thanh trong hoạt cảnh gồm hai ca khúc "Chị tôi" và "Còn thương rau đắng mọc sau hè" khá ngọt ngào.

Có thể nói, "Tôi tỏa sáng" là sân chơi khá hay dành cho các ca sĩ trẻ giữa bối cảnh nhiều chương trình giải trí bát nháo. Kịch bản chương trình có nội dung xuyên suốt, với nhiều phong cách biểu diễn khác nhau. Những bài hát quen thuộc được phối lại thành liên khúc hoặc song ca khá lạ tai. Mỗi đêm diễn, các ca sĩ đều thể nghiệm một dòng nhạc khác sở trưởng để thay đổi không khí cho khán giả. Đặc biệt, "Tôi tỏa sáng" có sự đầu tư kỹ lưỡng về sân khấu, âm thanh, ánh sáng hoành tráng, sang trọng và sự hỗ trợ của vũ đạo.

Không thể phủ nhận, những ca sĩ, nhóm nhạc trẻ tham gia chương trình có không ít tai tiếng nhưng trong "Tôi tỏa sáng", họ đã làm hài lòng người xem bằng lao động nghệ thuật nghiêm túc khi quán xuyến sân khấu suốt hơn 2 giờ, hoàn toàn hát "sống" kết hợp vũ đạo. Điều này cho thấy, các ca sĩ trẻ sẽ tỏa sáng đúng lúc nếu có những sân chơi đúng tầm. Quan điểm "lấy tai tiếng để nổi tiếng" không có chỗ đứng trong "Tôi tỏa sáng".

Nếu các nhà quản lý, tổ chức biểu diễn tạo nhiều chương trình hay để ca sĩ phát huy, họ sẽ chuyên tâm nghiệp diễn. Khán giả cũng sẽ được thưởng thức những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết