31/03/2018 - 15:55

Nỗi buồn và niềm vui của cầu lông Việt Nam 

Hai tay vợt giữ vị trí số 1 Việt Nam đơn nam và đơn nữ đã dừng bước ở tứ kết Giải cầu lông quốc tế Vietnam Challenger 2018 tổ chức tại Hà Nội. Tuy nhiên, hai tay vợt trẻ đã tìm về một chức vô địch đôi nam nữ.

Vũ Thị Trang có một trận đấu dưới sức khi để thua tay vợt Liang Ting Yu (Đài Loan, hạng 201) tại tứ kết. Tay vợt nữ số 1 Việt Nam đang được xếp hạng 48 thế giới, nhưng không có tâm lý thi đấu tốt trước đối thủ “dưới cơ” mình, nên để thua set 1 với điểm số 19-21. Set 2, Trang thua nặng nề hơn với điểm số 8-21, nhìn đối thủ đi tiếp vào bán kết. Trang từng vô địch giải này năm 2016 và được xếp hạng giống số 5 tại Vietnam Challenger 2018.

Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo. Ảnh: Khám Phá

Cũng tại tứ kết, tay vợt nam hàng đầu Nguyễn Tiến Minh (hạng 48 thế giới, hạt giống số 2) gặp Wisnu Yuli Prasetyo (Indonesia, hạng 278). Wisnu Yuli Prasetyo đã rất bản lĩnh khi thắng Tiến Minh ở set 1 với điểm số 22-20. Tiến Minh đã bừng tỉnh trong set 2 và thắng đậm Wisnu Yuli Prasetyo 21-9. Những tưởng chiến thắng chóng vánh ở set 2 sẽ là đà tâm lý tốt để Minh hoàn thành cú lội ngược vòng ở set 3. Nhưng Minh đã đuối sức ở set quyết định và thất thủ với điểm số 21-23, không thể hoàn thành giấc mơ vô địch Vietnam Challenger lần thứ 7. Niềm hy vọng số 2 của Việt Nam là Phạm Cao Cường cũng đã dừng bước ở tứ kết. Riêng Nguyễn Thùy Linh có thành tích tốt hơn khi vào tới bán kết. Tuy nhiên, trước hạt giống số 3 của giải - Dinar Dyah Ayustine (Indonesia, hạng 54 thế giới), hơn Linh 14 bậc, Linh đã thua.

Giải cầu lông quốc tế Vietnam Challenger 2018 có sự góp mặt của gần 300 vận động viên đến từ nhiều quốc gia. Ở đơn nam, hạt giống số 1 của giải là Kento Momota (Nhật Bản). Đây là tay vợt từng giữ  hạng 2 thế giới vào năm 2016. Kento Momota 23 tuổi, có lối chơi kỹ thuật, bao sân tốt và tấn công đa dạng. Anh từng vô địch giải trẻ thế giới và châu Á, HCB thế giới, có đủ danh hiệu ở 3 hệ thống giải uy tín nhất làng cầu lông (Superseries, Superseries Premier và Superseries Finals). Do đánh bạc, Kento Momota bị Liên đoàn cầu lông Nhật Bản cấm thi đấu 1 năm. Hết án phạt vào cuối năm 2017, Kento Momota tích cực tham dự các giải đấu nhỏ để gia tăng thứ hạng… Do đó, tay vợt Nhật Bản hầu như không có đối thủ tại Vietnam Challenger 2018 và giành chức vô địch. Vô địch đơn nữ thuộc về Dinar Dyah Ayustine.

Người hâm mộ Việt Nam cảm thấy an ủi phần nào khi Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo giành chức vô địch nội dung đôi nam nữ. Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo (hạt giống số 4) tự tin bước vào trận chung kết gặp cặp đôi Evgenij Dremin-Evgenia Dimova (Nga) vì cả hai đã có chiến thắng ấn tượng trước cặp đôi đến từ Indonesia ở bán kết. Cặp đôi người Nga được xếp hạng hạt giống số 2, nhưng chỉ có thể thắng sát nút cặp đôi Việt Nam với điểm số 22-20 trong set 1. Đến set 2, trong một thế trận không còn gì để mất, Tuấn Đức - Như Thảo đã bản lĩnh thắng đối thủ 24-22. Tinh thần lên cao, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Tuấn Đức - Như Thảo đã hoàn thành cú lội ngược vòng khi thắng Evgenij Dremin- Evgenia Dimova ở set 3 với điểm số 21-15.

Hải Thịnh

Chia sẻ bài viết