04/05/2018 - 07:08

Nỗ lực xây dựng hạ tầng giao thông 

UBND phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, đã thiết thực vận động nhân dân hiến đất, hoa màu, đóng góp tiền và ngày công lao động để xây dựng hạ tầng giao thông. Qua đó, nhiều tuyến đường trong phường đã được bê tông rộng rãi, sạch sẽ, phục vụ việc đi lại và vận chuyển hàng hóa được thuận tiện hơn.

Người dân khu vực Tân Phước phấn khởi lưu thông trên tuyến đường bê tông kiên cố. Ảnh: K.V
Người dân khu vực Tân Phước phấn khởi lưu thông trên tuyến đường bê tông kiên cố. Ảnh: K.V

Tuyến đường ở khu vực Tân Phước rộng 4m, dài gần 700m, vừa được bê tông hóa với số tiền đầu tư trên 1,2 tỉ đồng. Bà Trần Thị Bé, người dân ở khu vực, vui vẻ nói: “Con đường nhỏ lầy lội sình bùn ngày nào giờ thành tuyến đường bê tông kiên cố, thẳng tắp. Vùng quê nhanh chóng thay đổi từng ngày vì xe cộ lưu thông đến tận nhà, thuận tiện lắm”. Tuyến đường này được đầu tư theo phương châm người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc, Nhà nước đầu tư mặt cứng. Được sự đồng thuận của hầu hết người dân, tuyến đường nhanh chóng hoàn thành sau 1 tuần thi công. Ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Hưng, cho biết: “Ngoài tuyến đường bê tông ở khu vực Tân Phước, phường đang triển khai thi công 2 tuyến đường bê tông khu vực Tân Quới và tuyến đường đối diện cầu Lung Ngữ, với chiều dài trên 1km. Đây là một trong những công trình tiêu biểu của phường lập thành tích chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sắp tới, UBND phường tiếp tục phối hợp Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục vận động người dân nâng cấp, mở rộng các tuyến đường xuống cấp, hư hỏng, tạo điều kiện để người dân lưu thông thuận tiện, an toàn”.

Để lập lại trật tự đô thị, ông Nguyễn Chí Hiếu cho biết, từ đầu năm đến nay, UBND phường tổ chức 36 cuộc tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ để người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; phối hợp đội Cảnh sát trật tự, Ban bảo vệ Dân phố mở 90 cuộc tuần tra, với 360 lượt đồng chí tham gia. Kết quả, nhắc nhở và cho 177 trường hợp cam kết không mua bán lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Nhờ đó, tình hình trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phường được cải thiện rõ rệt.

K.V

Chia sẻ bài viết