12/04/2018 - 21:56

Nỗ lực vì quyền lợi người tiêu dùng 

Thực hiện theo chỉ thị của Tập đoàn, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về việc thực hiện hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018, bắt đầu từ tháng 4 đến hết năm 2018 Công ty Điện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) triển khai các kế hoạch để phục vụ, chăm sóc khách hàng nhằm ngày càng nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

Nhân viên PC Cần Thơ đang khắc phục sự cố trên đường dây do công ty quản lý.

Việc xây dựng, thực hiện kế hoạch Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018 trên tinh thần thiết thực, sáng tạo, tiết kiệm và hiệu quả nhằm khuyến khích, thu hút sự tham gia, hưởng ứng và hợp tác, chia sẻ của khách hàng sử dụng điện đối với ngành điện. Đồng thời đây cũng là cơ hội để đào tạo, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ viên chức ứng xử chuẩn mực, phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và chu đáo nhất, qua đó nâng cao mức độ hài lòng đối với khách hàng sử dụng điện.

PC Cần Thơ đã phối hợp với các cơ quan truyền thông, triển khai các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, quảng bá về những hoạt động dịch vụ điện lực đến với khách hàng sử dụng điện nhằm tuyên truyền về cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; sử dụng điện đúng theo hợp đồng mua bán điện đã ký kết, tuyên truyền ngăn ngừa các hành vi trộm cắp điện và vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Treo băng rôn tại công ty và các điện lực trực thuộc với nội dung "Nâng cao dịch vụ khách hàng, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả vì quyền lợi người dùng điện". Đối với cán bộ nhân viên, công ty thực hiện phổ biến, tuyên truyền, đào tạo nâng cao nhận thức trong công tác dịch vụ khách hàng đối với cán bộ viên chức để ứng xử chuẩn mực, thân thiện, trách nhiệm với khách hàng sử dụng điện. tăng cường các hoạt động quảng bá về dịch vụ sử dụng điện, đặc biệt là dịch vụ trực tuyến.

Năm qua được đánh giá là một năm thành công của EVNSPC trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với kết quả 14 chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch giao. Nổi bật là phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố đạt 1,4 giờ/2 giờ; thông báo ngừng giảm cung cấp điện khẩn cấp thực hiện 3,2 giờ/12 giờ; giải quyết yêu cầu khách hàng về công tơ đo đếm với thời gian 1,4 ngày/3 ngày.  EVNSPC cũng đã ứng dụng thiết bị điện tử để đo khoảng cách trong khảo sát cấp điện, tận dụng tối đa thiết bị di động ngoài hiện trường cho công tác cấp điện, qua đó rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng. Với nhiều giải pháp, năm 2017, sự hài lòng của khách hàng dành cho EVNSPC đạt 8 điểm, tăng 0,37 điểm so với năm 2016 và vượt 0,15 điểm so với kế hoạch EVN giao; điểm số dành cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng là 8,29 điểm. Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2018, EVNSPC đưa ra mục tiêu phát triển thêm 300.000 khách hàng.

Ông Trần Vĩ Đức, Phó Giám đốc PC Cần Thơ, cho biết, năm 2018, PC Cần Thơ sẽ tập trung thực hiện tốt cung cấp dịch vụ trực tuyến cho khách hàng qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 và 19009000 và qua website "pccantho.evnspc.vn" của PC Cần Thơ và website của Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNSPC. Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, công ty sẽ chú trọng áp dụng công nghệ vệ sinh chuỗi sứ trên đường dây mà không cần phải cắt điện, đầu tư lưới điện 22kV và lưới điện hạ thế, đầu tư các dự án đường dây 22kV nối mạch vòng giữa các trạm 110kV... Đồng thời giảm thiểu thời gian ngừng, giảm cung cấp điện để sửa chữa, khắc phục sự cố, góp phần đáp ứng đủ điện phục vụ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Song song đó, PC Cần Thơ còn tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa lưới điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố.

Năm 2017, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC.CC) đã tiếp nhận trên 1 triệu cuộc gọi, tăng 700% so với năm trước. Trong đó, 20% yêu cầu của khách hàng được giải quyết ngay, 80% còn lại được chuyển đến các điện lực với tỷ lệ giải quyết đúng hẹn đạt gần 99%. Cũng trong năm qua, EVNSPC.CC đã tiếp nhận 3.309 email với tỷ lệ trả lời trong vòng 24 giờ, đạt 100%. EVNSPC.CC đã thực hiện tốt vai trò giám sát việc giải quyết yêu cầu của khách hàng tại các đơn vị, từ đó phản ánh cho tổng công ty tiếng nói, nguyện vọng của khách hàng nhằm định hướng cải tiến dịch vụ.

Năm 2018, EVNSPC.CC sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự phối hợp giữa trung tâm với các Công ty điện lực trực thuộc EVNSPC nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và bảo đảm tính cam kết của trung tâm với khách hàng. Cùng với đó, trung tâm cũng chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho giao dịch viên; áp dụng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc KPIs. EVNSPC.CC cũng sẽ khai thác hiệu quả dữ liệu hệ thống SCADA tích hợp về trung tâm, nhằm cung cấp thông tin vận hành hệ thống lưới điện nhanh hơn, chính xác hơn; phát triển website chăm sóc khách hàng theo tiêu chuẩn 4.0...

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết