30/12/2017 - 17:30

Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa

Nỗ lực vận động, chăm lo chu đáo cho các cụ 

(CT)- Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa (gọi tắt là Trung tâm) Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Cần Thơ đã tổ chúc tổng kết hoạt động năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Ban Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa tặng hoa tri ân các đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ cho các cụ tại trung tâm.

Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa TP Cần Thơ hiện có 73 cụ, trong đó có 38 cụ thuộc diện bảo trợ xã hội, 35 cụ đóng phí tự nguyện. Năm 2017, Trung tâm đã tiếp đón 736 lượt tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến thăm hỏi, tặng quà, tiền mặt và trực tiếp nấu ăn phục vụ các cụ...,tổng trị giá hơn 266,8 triệu đồng.

Ban Giám đốc vận động nhà hảo tâm hỗ trợ tổ chức họp mặt, mừng thọ 14 cụ nhân kỷ niệm ngày quốc tế người cao tuổi; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 150 người già cao tuổi ở phường An Thới và phường Bình Thủy; vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cải tạo 1 giếng nước khoan, xây dựng hệ thống máy bơm nước, thành lập Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở; lắp đặt camera quan sát kiểm tra an ninh...

Ban Giám đốc Trung tâm đã nỗ lực vận động được 582 triệu đồng để mua xe chuyển bệnh; thường xuyên chăm sóc sức khỏe các cụ; bộ phận y tế tư vấn cho cấp dưỡng chế độ dinh dưỡng hằng ngày cho các cụ, nhất là các cụ bị bệnh mãn tính…

Tại lễ tổng kết, các tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ 73 triệu đồng cho phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất đọc da cam Xuân Mậu Tuất 2018 và mua xe chuyển bệnh tại Trung tâm, gồm: Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (32 triệu đồng), khách sạn Phương Đông (20 triệu), khách sạn Phương Nam (10 triệu); Chủ quán vịt nấu chao đường Lý Tự Trọng (6 triệu); Ông Trung-Hải sản Bình 3 (5 triệu). Ngoài ra, Trung tâm còn vận động 30 thùng sữa bồi dưỡng cho các cụ.

Tin, ảnh:  XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết