10/09/2012 - 21:15

"Nỗ lực để xứng đáng là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia..."

Học sinh Trường Tiểu học Nhơn Nghĩa 2
trong giờ thực hành tin học.

Sau thời gian nỗ lực xây dựng, đầu tư, đầu tháng 9-2012, Trường Tiểu học Nhơn Nghĩa 2 (ở xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền) đã được công nhận “trường đạt chuẩn quốc gia”, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động giáo dục. Tin vui này không chỉ đến với những người gieo chữ mà là niềm vui chung của người dân khi mà địa phương gắn chương trình này với việc xây dựng nông thôn mới...

Là một xã nông thôn, đa số bà con sống bằng nghề nông, kinh tế khó khăn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học tập của học sinh. Vì vậy, nhà trường thường xuyên quan tâm, hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần để các em yên tâm học tập. Đồng thời, nhà trường còn mạnh dạn vận động các mạnh thường quân thực hiện xã hội hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị và khen thưởng cho học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong dạy và học.

Trước khi chưa được xây mới, ngôi trường này nhỏ hẹp, xuống cấp, hàng năm phải sửa chữa chấp vá tốn kém nhưng hiệu quả sử dụng không cao. Sau khi được xây dựng lại với diện tích sử dụng 3.257m2, có đầy đủ các phòng chức năng: phòng giáo dục nghệ thuật, thư viện, phòng máy vi tính... ngôi trường khang trang, xinh xắn cũng chính là động lực thúc đẩy phụ huynh tích cực đưa con đến trường, động viên giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Nhơn Nghĩa 2 nỗ lực dạy tốt và học tốt. Xác định mục tiêu của việc thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là phải chuẩn hóa cơ sở vật chất, nâng cao hiệu quả của việc dạy và học. Ngay từ năm học 2009-2010, trường đã được ngành giáo dục và đào tạo đầu tư xây dựng trường chuẩn, bổ sung về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hàng năm theo hướng chuẩn hóa. Nhiều năm liền trường đã khẳng định được chất lượng giáo dục, bằng việc đổi mới phương pháp dạy học. Năm học 2011-2012, tỷ lệ học sinh lên lớp là 99,64%, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%... Đội ngũ giáo viên luôn nỗ lực vượt khó hoàn thành tốt công tác chuyên môn, đảm bảo đủ số lượng và loại hình theo quy định; trình độ giáo viên chuẩn và trên chuẩn chiếm tỷ lệ 100% (trong đó trên chuẩn chiếm tỷ lệ 75%), năm học 2011-2012 trường có 4 giáo viên giỏi cấp huyện.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong học đường, nhà trường tổ chức hệ thống nước sạch, nhà vệ sinh rộng rãi thoáng mát, bố trí chậu nước rửa tay cho học sinh. Trong mỗi lớp học, ngoài việc trang bị những phương tiện phòng tránh bệnh học đường như bảng chống lóa, hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ, tất cả đều được trang trí theo tiêu chí xanh-sạch-đẹp-an toàn. Chính những quyết tâm và kết quả đạt được, đầu năm học mới này, Trường Tiểu học Nhơn Nghĩa 2 được công nhận ngôi trường thứ 11 đạt chuẩn quốc gia của toàn huyện. Thầy Nguyễn Văn Ngộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhơn Nghĩa 2, bộc bạch: “Có được thành quả đáng trân trọng này, ngoài nỗ lực của nhà trường, phải kể đến sự chung tay góp sức của cộng đồng trong công tác xã hội hóa xây dựng trường lớp”.

Bà Trương Kim Khuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phong Điền, cho biết: Đạt được danh hiệu trường chuẩn quốc gia không chỉ là niềm vinh dự của Trường Tiểu học Nhơn Nghĩa 2 mà còn là niềm tự hào của cả Đảng bộ và người dân huyện nhà. Chúng tôi mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy các thành tích đạt được để xứng đáng với tầm vóc là trường đạt chuẩn quốc gia...”.

Bài, ảnh: MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết