09/12/2018 - 13:49

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018

Nỗ lực của đội tuyển Karatedo Cần Thơ 

Đội tuyển Karatedo Cần Thơ vừa kết thúc tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc (Đại hội) lần thứ VIII năm 2018, với thành tích 2 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ. Trong đó, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Ngân tiếp tục là “trụ cột” khi giành HCV hạng cân 44 kg nữ và HCV nội dung kumite đồng đội nữ.


Đội nữ karatedo Cần Thơ đoạt HCV nội dung kumite đồng đội nữ. Ảnh: Anh Tuấn

Trong ngày thi đấu cuối cùng môn karatedo hôm 4-12, bốn cô gái Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Bùi Thị Ngọc Hân, Kim Thị Thanh Xuân, Thạch Diệu Huyền của Đội tuyển Karatedo Cần Thơ thể hiện sự vượt trội trước đối thủ được đánh giá cao đến từ Bình Dương. Tấm HCV mà đội nữ đoạt được thể hiện tinh thần nỗ lực của cả tập thể, không chỉ giúp cho Đội tuyển Karatedo Cần Thơ hoàn thành nhiệm vụ, mà còn mang đến sự phấn khởi cho đoàn thể thao Cần Thơ trong cuộc đua vào vị trí tốp 10 toàn đoàn. Theo Trưởng bộ môn Karatedo Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn, ở Đại hội năm nay, môn karatedo bị cắt giảm nhiều nội dung thi đấu, trong đó có một số nội dung thế mạnh của Cần Thơ. Do đó, Ban huấn luyện đã rất thận trọng rà soát tuyển chọn lực lượng, tập trung vào những nội dung triển vọng nhất và cũng chỉ đặt chỉ tiêu 2 HCV. “Thành tích của các VĐV là thành quả của công tác đào tạo có định hướng, chiến lược. Không chỉ đội nữ thi đấu tốt mà các VĐV còn lại đều rất nỗ lực, góp phần mang về thành công cho karatedo Cần Thơ”, HLV Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Trong đội hình thi đấu của Đội tuyển Karatedo Cần Thơ, Nguyễn Thị Tuyết Ngân gây ấn tượng mạnh mẽ. Nữ võ sĩ sinh năm 1995, vóc người nhỏ nhắn, mảnh mai nhưng mỗi khi bước lên thảm đấu lại khiến cho các đối thủ phải e ngại, lo lắng. Tuyết Ngân có những cú ra đòn rất chuẩn xác và nhanh nhạy, lần lượt đánh bại các võ sĩ giàu kinh nghiệm của Gia Lai (tỷ số 8-0), Trà Vinh (5-1), Hà Nội (1-0) và Bình Dương (3-2) để đoạt HCV. Với thành tích này, Tuyết Ngân trở thành VĐV đầu tiên của Cần Thơ bảo vệ thành công HCV cá nhân, đồng thời đoạt thêm HCV ở nội dung khác trong một kỳ Đại hội. HLV Võ Minh Tâm cho biết: "Tuyết Ngân hiện là một trong những gương mặt sáng giá của Đội tuyển nữ Karatedo Cần Thơ, thường xuyên đoạt HCV ở các giải quốc gia. Hồi tháng 10, Tuyết Ngân cũng đã đoạt HCV tại Giải Vô địch Karatedo các CLB mạnh toàn quốc năm 2018". 

Ngoài Tuyết Ngân, nữ võ sĩ Bùi Thị Ngọc Hân cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi nén những cơn đau do chấn thương để cùng đồng đội đoạt HCV. Các nam võ sĩ Đỗ Trường Thi, Đỗ Thanh Nhân cũng giành HCB với tinh thần thi đấu hết mình, không bỏ cuộc trước các đối thủ được đánh giá cao hơn. Các VĐV Karatedo Cần Thơ đã rất nỗ lực để mang về những tấm huy chương, đứng thứ 4/36 đơn vị dự tranh môn karatedo tại Đại hội, góp phần rất lớn vào thành tích chung của đoàn thể thao Cần Thơ.

AN CHI

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Karatedo Cần Thơ