08/07/2018 - 08:45

Nỗ lực bảo vệ thành tích 

Ngày 9-7, đoàn thể thao khuyết tật Cần Thơ sẽ bước vào cuộc tranh tài Hội thi thể thao Người khuyết tật toàn quốc lần thứ VI năm 2018. Mục tiêu của đoàn VĐV khuyết tật Cần Thơ lần này là bảo vệ thành tích hạng Tư toàn đoàn.

Các VĐV điền kinh khuyết tật Cần Thơ tập luyện. Ảnh: XUÂN THANH
Các VĐV điền kinh khuyết tật Cần Thơ tập luyện. Ảnh: XUÂN THANH

Từ đầu tháng 6, các đội thể thao khuyết tật Cần Thơ đã tập trung lực lượng và tập luyện. Ở hội thi năm nay, đoàn thể thao khuyết tật Cần Thơ tham dự hơn 40 VĐV, đăng ký tranh các môn thế mạnh như bơi lội, điền kinh, cầu lông, cử tạ, cờ vua và boccia. Trong đó, bơi lội được xem là môn thể thao chủ lực khi năm trước các kình ngư Cần Thơ làm nên kỳ tích với 12 HCV. Trên đường đua xanh năm nay, ngoại trừ kình ngư Trương Thị Cẩm Tú vắng mặt vì vấn đề sức khỏe, còn lại, những kình ngư từng đoạt HCV cho đội bơi năm ngoái như Trần Văn Mốm, Nguyễn Thanh Sang, Nguyễn Thành Tặng, Nguyễn Ngọc Hùng… vẫn tiếp tục góp sức. Ngoài ra, đội bơi lội cũng chào đón sự trở lại của nữ kình ngư Lê Thị Trúc Phượng từng đoạt 2 HCV vào năm 2016. HLV Bùi Thanh Tâm cho biết, trong quá trình tuyển chọn VĐV cho đội bơi lội, Ban huấn luyện phát hiện được nhiều gương mặt trẻ tiềm năng. Ở cuộc tranh tài lần này, với lực lượng VĐV giàu kinh nghiệm, lại có thêm các VĐV trẻ giàu năng lượng, đội bơi lội tự tin sẽ lại gặt hái thành công.

 

Hội thi thể thao Người khuyết tật toàn quốc lần thứ VI năm 2018 diễn ra từ ngày 9 đến 13-7, tại Đà Nẵng, tổ chức thi đấu 9 môn: điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cầu lông, cử tạ, cờ vua, Boccia, quần vợt, judo cho người khiếm thị.

Có khoảng 1.300 VĐV, hơn 200 cán bộ, HLV, gần 170 trọng tài cùng 150 tình nguyện viên từ 29 tỉnh, thành trong cả nước tham dự Hội thi. Theo Ban tổ chức, các VĐV có thành tích tốt nhất ở Hội thi sẽ được xem xét tuyển chọn vào các đội thể thao khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 10 - Asean Paragames 10 tại Philippines năm 2019.

Cùng với bơi lội, điền kinh cũng là kỳ vọng lớn của thể thao khuyết tật Cần Thơ. Trong lần trở lại sân chơi này, đội điền kinh khuyết tật Cần Thơ tập trung chủ yếu vào các nội dung ném đẩy. Trong đó, VĐV Vũ Minh Giang từng đoạt 3 HCB năm ngoái, tập luyện tích cực, có sự hướng dẫn của HLV và chuyên gia, đã mạnh dạn hướng đến mục tiêu đổi màu huy chương.  Ngoài ra, các VĐV Vũ Thanh Sơn, Nguyễn Duy Phát được đánh giá tiến bộ trong tập luyện cũng hứa hẹn sẽ đạt thành tích tốt nhất. Đoàn cũng tiếp nhận sự trở lại đầy mạnh mẽ của lực sĩ Nguyễn Mạnh Khương từng phá kỷ lục quốc gia năm 2015. Đại diện duy nhất của đội cử tạ khuyết tật Cần Thơ đã hồi sức sau đợt điều trị chấn thương. Đội boccia cũng phấn khởi khi bổ sung thêm một số VĐV nam. Năm trước, đội boccia chỉ có 3 VĐV nữ, dự thi nội dung đồng đội (đoạt HCB). Năm nay, có thêm nhân sự, đội boccia sẽ tham dự thêm một số nội dung hướng đến mục tiêu đoạt nhiều huy chương hơn.

Kình ngư Trần Văn Mốm chia sẻ: “Với chúng tôi, mỗi một tấm huy chương chứng tỏ ý chí vượt lên số phận, cũng là niềm tự hào khi được đóng góp cho thành tích chung cho thể thao khuyết tật Cần Thơ. Tôi và  các đồng đội hạ quyết tâm sẽ hoàn thành tốt các nội dung cá nhân và chung sức giành huy chương ở các nội dung đồng đội, cố gắng để bảo vệ hạng Tư toàn đoàn”.

Ông Võ Hữu Lý, Trưởng Đoàn thể thao khuyết tật Cần Thơ cho biết: “Năm trước, các đội thể thao khuyết tật Cần Thơ thi đấu thành công, đoạt được 64  huy chương, trong đó 12 HCV, 27 HCB, 25 HCĐ, xếp hạng Tư toàn đoàn. Chuẩn bị cho cuộc tranh tài lần này, các VĐV rất chịu khó, kiên trì tập luyện. Chúng tôi không áp đặt thành tích, chỉ động viên các VĐV thoải mái tinh thần, thể hiện bản lĩnh và nghị lực. Lãnh đạo địa phương đã vận động xã hội hóa được 35 triệu đồng thưởng nóng cho các VĐV đoạt huy chương”.

XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết