17/05/2018 - 17:28

Những tính năng giúp nâng cao hiệu quả công việc trong Android P 

P là viết tắt của Productivity- năng suất. Vì vậy, Google muốn giúp bạn hoàn thành nhiều công việc hơn với nỗ lực ít hơn trong phiên bản mới. Dưới đây là một số tính năng đang được Google cung cấp để thăm dò ý kiến người dùng trước khi phát hành chính thức phiên bản này.

Trả lời thông minh ở mọi nơi

Hệ thống của Google sẽ dự đoán các phản hồi ngắn dựa vào thông tin trong Inbox và trong tất cả các email bạn trả lời gần đây. Những thông tin này sẽ được tổng hợp và chuyển đến hệ điều hành, trong các thông báo từ các ứng dụng nhắn tin, bao gồm cả Slack và Pulse. Android sẽ cung cấp một bộ đề xuất phản hồi trong thông báo của mọi tin nhắn đi kèm. Đối với các loại tin nhắn phản hồi đơn giản, cấp tốc, chức năng này trở thành một giải pháp tiết kiệm thời gian thực rất hiệu quả.

Lựa chọn văn bản và hình ảnh thông minh trong giao diện Tổng quan

Giao diện Tổng quan mới của Android P có một chức năng thú vị là cho phép bạn chọn phần văn bản từ một ứng dụng mà thực sự bạn không hẳn đã mở chúng.

Tất cả những gì bạn phải làm là nhấn và giữ một vùng văn bản trong hình thu nhỏ của ứng dụng và Android sẽ chọn nó. Bạn có thể di chuyển con trỏ để tìm vùng văn bản chính xác mà bạn muốn, sao chép nó, và sau đó thực hiện tìm kiếm phần văn bản trên web hoặc chia sẻ trực tiếp với một ứng dụng khác.

Trong giao diện này, bạn cũng có thể nhấn và giữ hình ảnh trong hình thu nhỏ của ứng dụng, sau đó chia sẻ hình ảnh đó trực tiếp với bất kỳ ứng dụng nào khác trên điện thoại.

Hệ thống điều hướng dựa trên cử chỉ

Trong Android phiên bản mới, bạn có thể vuốt lên từ cuối màn hình để truy cập các ứng dụng gần đây, menu sẽ được hiển thị dưới dạng thanh trượt cung cấp bản xem trước toàn màn hình của các tác vụ.

Quản lý ảnh chụp màn hình đơn giản

Android P mang đến một hệ thống xử lý ảnh chụp màn hình trực tiếp và đơn giản và hơn. Bất cứ khi nào bạn chụp ảnh màn hình, hệ thống sẽ hiển thị một hộp ở đầu màn hình của bạn với các tùy chọn chia sẻ, chỉnh sửa hoặc xóa hình ảnh bằng một lần nhấn. Chọn “chỉnh sửa” sẽ đưa bạn đến trình chỉnh sửa đơn giản nhưng hiệu quả, với các lệnh dễ sử dụng để cắt xén hình ảnh, tô sáng và chú thích nó, sau đó lưu hoặc chia sẻ kết quả cuối cùng của bạn.

Quản lý pin thông minh hơn

Hệ thống quản lý pin mới trong Android P được gọi là Adaptive Battery, có nhiệm tìm hiểu cách bạn sử dụng ứng dụng theo thời gian, sau đó giới hạn khả năng tiêu thụ điện của các ứng dụng mà bạn không sử dụng thường xuyên. Nó cũng cung cấp các ước tính chính xác hơn khi điện thoại của bạn có khả năng tắt dựa trên mức độ sử dụng của bạn. Tuy nhiên, bạn phải bật tính năng này để nó hoạt động.

Kiểm soát màn hình thông minh hơn

Việc cố gắng giữ độ sáng màn hình ở mức phù hợp và tính năng tự động sáng của Android chưa bao giờ thực sự tuyệt vời như bây giờ. Tính năng “Độ sáng thích ứng” mới trong Android P giờ đây có thể “quan sát” cách bạn điều chỉnh thanh trượt độ sáng trong các cài đặt ánh sáng xung quanh khác nhau theo thời gian, sau đó điều chỉnh tùy chọn của bạn và sẽ tự động hóa các hành vi này.

Điều chỉnh tiếng ồn dễ dàng hơn

Android P sẽ bổ sung tính năng giúp tránh bị phân tâm khi làm việc, bằng cách chuyển điện thoại sang trạng thái im lặng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bạn chỉ cần đặt điện thoại trên bàn, sau đó lật úp màn hình xuống. Khi đó thiết bị sẽ không bị rung khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn - điều có thể làm mất tập trung cho bạn và người khác trong cuộc họp hoặc trong lúc làm việc.

HOÀNG THY (Theo Computer World)

Chia sẻ bài viết