06/01/2015 - 21:11

Những thiết bị công nghệ giúp đơn giản hóa cuộc sống

Công nghệ phát triển mạnh cho phép các nhà sáng chế tạo ra nhiều thiết bị vô cùng gần gũi với đời sống, điển hình là những sản phẩm thú vị sau đây:

Thiết bị trông trẻ Mother

 

Đang được bán trên trang Firebox.com với giá 381 USD, Mother gồm một thiết bị trông như búp bê đặt ở nhà và một bộ gồm 4 cảm biến di động được sử dụng như hệ thống điều khiển từ xa. Khi gắn cảm biến lên cặp của con, cha mẹ có thể biết được con của họ đi học về an toàn, nhờ tin nhắn hoặc email mà Mother gửi cho họ khi đứa trẻ vừa về đến nhà. Phụ huynh cũng có thể gắn cảm biến vào bàn chải của con để biết bé có vệ sinh răng miệng sạch hay không. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các cảm biến để theo dõi mức độ vận động của bản thân, tính lượng calorie bị đốt cháy khi làm việc nhà hoặc thời lượng ngủ có đủ hay chưa.

Robot lau nhà Scooba 450 floor-scrubbing

 

Robot có thiết kế nhỏ gọn với chiều cao 9,1cm được trang bị cảm biến để ngăn nó va vào chướng ngại vật hay rơi xuống cầu thang trong quá trình lau chùi. Chỉ cần nhấn nút, Scooba 450 floor-scrubbing sẽ tự động quét, lau và làm sạch tới 99,3% bụi và vi khuẩn trên sàn nhà trong vòng 40 phút. Sau khi làm sạch tất cả các góc trong ngôi nhà của bạn, robot tự động trở về đế sạc để nạp điện. Việc bạn cần làm là đổ, rửa khay chứa nước bẩn của robot. Với 988 USD, bạn có thể sở hữu nó ngay từ bây giờ.

Thiết bị khuyếch tán mùi hương iPONG

 

Bạn có muốn thức dậy với hương thơm cà phê phảng phất từ chiếc iPhone của mình? Nếu vậy, sản phẩm iPONG sẽ là lựa chọn thích hợp chỉ với 45 USD. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm trực tiếp thiết bị khuyếch tán mùi hương vào điện thoại và tải phần mềm ứng dụng để cài đặt thời gian và chương trình với 5 mùi cơ bản: hoa oải hương, dâu tây, hương thảo, hoa hồng hay cà phê. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý đừng để mùi hương ảnh hưởng đến người xung quanh.

Gối âm nhạc

 

Với chất liệu bông mềm êm ái có sẵn loa và khe cắm kết nối với điện thoại hoặc máy nghe nhạc, đây là sản phẩm lý tưởng giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ cùng những bài hát mà mình yêu thích. Bạn có thể tìm mua sản phẩm trên trang Firebox.com với giá tầm 38 USD.

Xe đạp một bánh AirWheel

 

Không như xe đạp một bánh thông thường chuyển động và giữ thăng bằng nhờ kỹ năng người điều khiển, AirWheel có thể tự cân bằng và đẩy tới. Người chơi chỉ cần bấm nút khởi động và đứng trên bộ gác chân gắn ở 2 bên bánh xe là có thể xoay mình để điều khiển theo bất kỳ hướng nào. Tuy không có yên ngồi như xe đạp bình thường và người dùng cũng không cần đạp, nhưng AirWheel có thể đạt vận tốc tối đa 22km/h khi di chuyển trên vỉa hè hay lề đường. Người dùng quan tâm có thể tìm mua trên trang yesss.co.uk với giá khoảng 1.062 USD.

Camera giám sát thú cưng Motorola Pet Scout

 

Đối với những ai yêu quý động vật, Motorola Pet Scout là bộ thiết bị nên có. Nhờ được trang bị camera, thiết bị sẽ truyền tải trực tiếp hình ảnh của thú cưng từ nhà đến điện thoại hoặc máy tính chủ nhân khi họ làm việc ở xa. Thông qua một ứng dụng di động, người dùng dễ dàng điều chỉnh góc quay của camera để tiện quan sát. Đặc biệt, chủ nhân cũng có thể trò chuyện với chú chó của mình hay giám sát chúng vào ban đêm với chế độ camera hồng ngoại. Sản phẩm hiện được bán trên trang argos.co.uk với giá 152 USD.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết