01/04/2017 - 17:00

Những phim chuyển thể từ sách gây chú ý năm 2017

Hơn 60 sách được chuyển thể thành phim trong năm nay, có không ít tác phẩm được các nhà phê bình ở cả hai lĩnh vực kỳ vọng sẽ làm "nên chuyện" tại phòng vé và trên đường đua các giải thưởng điện ảnh.

"The Zookeeper’s Wife" là tác phẩm được nhắc đến nhiều nhất trên các trang bình luận về phim: Hollywoodreporter Telegraph, Huffingtonpost, Guardian… Chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Diane Ackerman, do Niki Caro đạo diễn, "The Zookeeper’s Wife" xoay quanh hai vợ chồng Jan và Antonina Zabinski, đã cứu sống rất nhiều người và thú vật trong suốt thế chiến thứ 2, bằng cách giấu họ vào những chuồng thú. Câu chuyện chiến tranh vừa khốc liệt vừa đậm tinh thần nhân văn của "The Zookeeper’s Wife" được kỳ vọng sẽ để lại nhiều cảm xúc cho người xem. Trong khi đó, "Wonder"- tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn R. J. Palacio, lại gây tò mò với sự trở lại của Jacob Tremblay- ngôi sao nhí từng gây ấn tượng trong "Room" (2015). Phim kể về Auggie- cậu bé 11 tuổi, có gương mặt dị dạng bẩm sinh. Auggie phải đối mặt với nhiều khó khăn, tủi hờn khi bắt đầu đến trường, hòa nhập với mọi người xung. Một câu chuyện mộc mạc, cảm động về nghị lực, lòng dũng cảm và sự lạc quan.

"The Zookeeper’s Wife".

"The Dark Tower" của đạo diễn Nikolaj Arcel, dự kiến ra mắt vào tháng 7 khiến khán giả trông chờ khi được chuyển thể từ tác phẩm quen thuộc cùng tên của nhà văn nổi tiếng Stephen King. Mặc dù "The Dark Tower" phần lớn dựa trên quyển thứ bảy của loạt truyện, nhưng nội dung phim phát triển câu chuyện của phần này nhiều hơn. Chính vì thế, "The Dark Tower" chắc hẳn sẽ khiến khán giả nóng lòng với những chi tiết bất ngờ chưa từng xuất hiện trong loạt truyện. Ngôi sao gạo cội Tom Hanks và người đẹp tài năng Emma Watson chắc chắn là cái tên hút khán giả đến rạp với "The Circle", chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Dave Eggers- một trong những nhà văn đương đại ăn khách nhất nước Mỹ. Vốn dĩ, "The Circle" bản gốc từ sách đã có một cốt truyện cực kỳ ấn tượng khi khai thác về đế chế công nghệ và mạng xã hội. Sau 3 năm ấp ủ, câu chuyện của "The Circle" hứa hẹn sẽ làm nên cơn bão phòng vé qua bàn tay đạo diễn của James Ponsoldt.

Ngoài ra, khán giả cũng có thể lựa chọn nhiều tác phẩm gây chú ý khác: "The Moutain Between Us", "It", "Everything Everything", "The Glass Castle", "The Shack", "The Lost City of Z", "The Dinner", "My Cousin Rachel", "Murder on the Orient Express", "Annihilation", "Thank You for Your Service"...

MINH NHIÊN (Theo Huffingtonpost, Guardian)

Chia sẻ bài viết