15/07/2018 - 10:07

Những ngôi sao tỏa sáng màn ảnh rộng 

Nhiều tác phẩm ra rạp cũng mở đường cho các diễn viên Hàn Quốc tỏa sáng. Ngoài những cái tên kỳ cựu, một thế hệ diễn viên trẻ cũng lên ngôi. 

Ryu Jun Yeol (phải) và Kim Tae Ri trong “Little Forest”.

Nổi bật trên màn ảnh rộng Hàn Quốc hiện nay là những cái tên khẳng định thực lực dù tuổi đời rất trẻ: Ryu Jun Yeol, Kim Tae Ri, Park Jung Min… Nữ diễn Kim Tae Ri được xem là “nàng thơ mới” của điện ảnh Hàn qua các phim đình đám: “The Handmaiden” (2016), phim Hàn đầu tiên chiến thắng tại giải BAFTA (được xem là Oscar của Anh); “1987: When The Day Comes” thu hút hơn 5,4 triệu lượt xem chỉ sau 18 ngày công chiếu. Diễn xuất tự nhiên và tràn đầy sức sống của Kim Tae Ri được đánh giá cao. Sự xuất hiện của cô trong “Little Forest” đã mang đến cho phim không gian trọn vẹn của bản gốc truyện tranh. “Little Forest” vì vậy là tác phẩm có doanh thu thành công những tháng đầu năm 2018, được đánh giá cao kịch bản lẫn diễn xuất.

“Little Forest” còn đánh dấu diễn xuất tinh tế của Ryu Jun Yeol. Ngôi sao trẻ Ryu Jun Yeol là diễn viên thực lực dần khẳng định nội lực diễn xuất qua nhiều tác phẩm ăn khách như: “The King”(2017), “A Taxi Driver” - phim ăn khách nhất năm 2017, từng nhận đề cử Phim nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar. Ryu Jun Yeol cũng có màn trở lại ấn tượng vào đầu năm 2018 với “Believer”, đạt 3 triệu lượt người xem chỉ sau 5 ngày công chiếu và nhận không ít lời ngợi khen từ giới phê bình quốc tế. Ryu Jun Yeol là diễn viên trẻ nhất trong dàn sao kỳ cựu của “Believer”, nhưng vẫn tạo được chỗ đứng khi thể hiện nội tâm phức tạp của một kẻ phản gián thông minh, gan lì.

Trong khi đó, Park Jung Min vẫn có sức hút riêng với “Keys To The Heart”, phim Hàn có doanh thu cao thứ 3 trong năm 2018 tính đến hiện nay. Xuất hiện bên cạnh nam diễn viên gạo cội Lee Byung Hun, Park Jung Min không lép vế, mà còn chinh phục khán giả khi khắc họa xuất thần chàng trai thiên tài mắc chứng tự kỷ.

Nếu như nửa đầu năm là của các ngôi sao trẻ, thì các ngôi sao kỳ cựu cạnh tranh trong các phim ra rạp nửa cuối năm 2018. Nam tài tử Hyun Bin từng thành công vang dội với hai bom tấn triệu khán giả: “Confidential Assignment” và “The Swindlers” hồi năm 2017, chính thức trở lại với “Rampant”. “Rampant” thuộc thể loại giả tưởng cổ trang pha lẫn kinh dị, có nhiều đất diễn cho Hyun Bin vào vai một vương tử bị bắt làm con tin ở nước đối nghịch. Trong khi đó, Hwang Jung Min sẽ trở lại với phim đề tài điệp viên Bắc Hàn trong “The Spy Gone North” bên cạnh những cái tên lớn Lee Sung Min, Cho Jin Woong và Joo Ji Hoon; Song Kang Ho cũng sẽ tái xuất với “The drug King” trong vai ông trùm ma túy tại Busan  những năm 1970. “The drug King” cũng quy tụ dàn diễn viên đình đám: Jo Jung Suk, Bae Doo Na, Lee Hee Joon, Lee Sung Min.

Minh Nhiên (Variety, Dramabeans, Chosun)

Chia sẻ bài viết